6 Tác Dụng Phải Kể Đến Của Website Đối Với Hoạt Động Kinh Doanh, Bán Hàng

Với sự phát triển của hệ thống mạng Internet giúp cho thị trường kinh doanh hiện nay diễn ra vô cùng sôi động. Chính điều này cũng sẽ làm cho cuộc chiến cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt và quyết liệt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp luôn không ngừng tìm kiếm những giải pháp hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, bán hàng và marketing online đóng vai trò rất quan trọng. Trong đó, website được xem là một trong những công cụ hỗ trợ làm marketing đắc lực và hiệu quả, giúp cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp và thu hút khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, hãy cùng đội ngũ ZILATECH chúng tôi tìm hiểu chi tiết về tác dụng của website đối với hoạt động kinh doanh, bán hàng là như thế nào bạn nhé.

website bán hàng

1. Cung cấp thông tin

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng Internet. Website chính là nơi phù hợp để doanh nghiệp cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh và thương hiệu của mình đến nhóm khách hàng mục tiêu. Chỉ với một vài cú click chuột, những thông tin mà người dùng quan tâm sẽ nhanh chóng được hiển thị trên website. Đặc biệt đối với những trang web về kinh doanh, bán hàng, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và biết được các thông tin về chủng loại sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, giá bán,….Điều này tác động không nhỏ đến quyết định chọn mua sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Ngoài ra, việc sử dụng website hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. Nếu như trước đây, khách hàng cần phải được tư vấn mới có thể hiểu rõ về công dụng, cách dùng, giá bán,…. của sản phẩm thì giờ đây với website, người mua chỉ cần một vài thao tác là có thể tra cứu tất cả thông tin mà họ cần. Việc này giúp cho cửa hàng tối ưu được nguồn nhân lực và thời gian tư vấn cho khách hàng hơn trước.

website bán hàng

2. Bán hàng mọi lúc, mọi nơi với website

Có thể nói, Internet là không gian xuyên biên giới để kết nối mọi người lại với nhau một cách dễ dàng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình mà không bị giới hạn trong phạm vi một khu vực hoặc vùng lãnh thổ nào cả. Miễn là người dùng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm và có kết nối mạng Internet là họ sẽ tìm thấy bạn. Ví dụ, một shop thời trang không hề có trang Web nên họ chỉ có thể bán hàng trong một khung thời gian và tại một địa bàn nhất định. Điều này vô tình khiến khách hàng của họ gặp trở ngại trong việc mua sắm quần áo. Nhưng đổi lại, nếu cửa hàng đó có website riêng thì sẽ giúp khách hàng có thể mua sắm lúc nào tùy thích, dù cho đó có là ngày hay đêm. Ngoài ra, một lợi ích của website bán hàng khác phải kể đến đó là số lượng sản phẩm được đưa lên không bị giới hạn. Doanh nghiệp có bao nhiêu sản phẩm thì cứ việc trưng bày lên trang web để khách hàng có thể thoải mái ngắm nhìn và lựa chọn.

website bán hàng

3. Tương tác với khách hàng

Quá trình tương tác với khách hàng cũng được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết khi doanh nghiệp sử dụng website. Nếu như trước đây, mỗi khi có một mặt hàng mới thì sẽ cần tốn nhiều thời gian, tiền bạc để quảng bá tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhờ sử dụng trang web mà việc truyền tải tất cả những thông tin đến khách hàng được diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Thông qua một vài thao tác tìm kiếm là các bạn sẽ biết được ngay cửa hàng vừa mới cho đăng tải những sản phẩm, dịch vụ nào.

Thay vì cần đến đội ngũ nhân viên tư vấn, với tính năng chat tự động được tích hợp trên website sẽ giúp cửa hàng tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên hỗ trợ. Tính năng này cho phép bạn thiết lập một số câu trả lời tự động cho khách. Như vậy, khi khách hàng nhắn tin đến, ngay lập tức họ sẽ nhận được phản hồi. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trong website và tìm hiểu thêm về các thông tin liên quan đến sản phẩm. Vì là tin nhắn tự động nên website có thể chăm sóc khách hàng bất cứ lúc nào mà họ sử dụng, chỉ cần có mạng Internet. Điều này giúp cửa hàng gia tăng khả năng tương tác với khách hàng nhiều hơn nữa.

Quá trình tương tác với khách hàng cũng được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết khi doanh nghiệp sử dụng website. Một số tính năng phổ biến được sử dụng nhiều ở đây bao gồm: chatbox, gọi điện thoại tư vấn,…Nhờ đó, bạn sẽ ngay lập tức giải đáp được những băn khoăn, thắc mắc của khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thay vì cần đến nhiều nhân viên tư vấn, hiện nay, với tính năng tự động chat được hỗ trợ trên website sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên. Tính năng này cho phép bạn thiết lập một số câu trả lời tự động. Như vậy, khi khách hàng nhắn tin đến, ngay lập tức họ sẽ nhận được phản hồi. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trong website và tìm hiểu thêm về các thông tin liên quan đến sản phẩm.

website bán hàng

4. Website bán hàng giúp mở rộng thị trường mục tiêu

Với lượng người dùng Internet lớn và không ngừng tăng lên như hiện nay, website sẽ là một công cụ hữu ích đối với các doanh nghiệp để mở rộng thị trường mục tiêu. Một cửa hàng địa phương chủ yếu sẽ chỉ tiếp cận được với nhóm khách hàng nhỏ tại đó. Tuy nhiên, với một website bán hàng, phạm vi tiếp cận lúc này có thể mở rộng đến phạm vi toàn quốc hoặc sang cả những quốc gia khác. Đây chính là một trong những lợi ích của website giúp doanh nghiệp tiếp tục giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu của mình được nhiều người biết đến. Về lâu dài, cơ hội mà bạn nhận được những đơn hàng từ khắp mọi miền Tổ quốc là điều không còn khó để thực hiện nữa.

thị trường mục tiêu

5. Xây dựng uy tín và thương hiệu

Ở thời đại mà công nghệ số đang lên ngôi mạnh mẽ như hiện nay, việc một cửa hàng hay công ty mà không có website riêng sẽ phần nào bị ảnh hưởng đến danh tiếng. Ví dụ, khi bạn sử một sản phẩm và muốn biết nhiều hơn về thương hiệu sản xuất ra nó hay thông tin về nhà cung cấp, thế nhưng khi tìm trên Google lại không hề có bất cứ thông tin gì thì bạn có cảm thấy hoang mang về chất lượng sản phẩm không? Liệu bạn có tiếp tục ý định đặt mua sản phẩm đó nữa hay không? Tương tự, giữa một thương hiệu nệm Kymdan có đầy đủ thông tin chi tiết trên website và một thương hiệu nệm không có bất cứ thông tin gì trên Internet thì bạn sẽ chọn cái nào? Chỉ với hai ví dụ đơn giản như vậy, bạn đã có thể thấy được câu trả lời quá rõ ràng rồi đúng không ạ?

Trên thực tế, sẽ chẳng có vị khách hàng nào lựa chọn sản phẩm của bạn nếu họ không tìm thấy bất cứ thông tin gì liên quan. Chính vì vậy, hãy chủ động tạo dựng một hình ảnh đẹp và uy tín trong mắt người tiêu dùng. Đối với một doanh nghiệp, khi thực hiện hoạt động quảng cáo, kinh doanh, bán hàng trực tuyến thì website được xem như bộ mặt đại diện. Vì vậy, việc bạn cần làm ở đây chính là xây dựng website làm sao để khách hàng có được sự tin tưởng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Với website, khách hàng thường sẽ đánh giá dựa trên giao diện thiết kế, tốc độ tải trang, chức năng chính và những thông tin đăng tải trên đó. Vậy nên, bạn hãy đảm bảo tạo ra một trang web có chất lượng tốt nhất để ghi điểm trong mắt khách hàng. Một website khi được thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin, hình ảnh và trình bày thu hút cũng là công cụ hữu ích để “chiến đấu” với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

cạnh tranh

6. Tối ưu chi phí và nguồn nhân lực

Tối ưu chi phí luôn là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi bắt tay vào triển khai làm kinh doanh. Trước đây, các cá nhân, doanh nghiệp sẽ thường quan tâm đến nhiều vấn đề chi phí khác nhau như: thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên, phí quảng cáo, in ấn, làm băng rôn, bảng hiệu,…. Đây đều là những khoản chi phí lớn mà bạn phải chi trả nếu thực hiện kinh doanh theo phương thức truyền thống. Tuy nhiên, nhờ vào sự hỗ trợ của công cụ website mà những chi phí này sẽ được tiết kiệm một cách đáng kể.

Website chính là địa điểm lý tưởng để doanh nghiệp thực hiện trưng bày sản phẩm và bán hàng mà không cần phải thuê mặt bằng. Tiền lương nhân viên sẽ được tối ưu nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ tương tác trực tuyến. Doanh nghiệp sẽ không cần phải thuê quá nhiều nhân lực để thực hiện việc chăm sóc khách hàng hay tư vấn sản phẩm. Đặc biệt là trong thời buổi dịch bệnh hiện nay, người tiêu dùng cũng hạn chế hơn trong việc mua sắm trực tiếp. Thay vào đó, họ chuyển dần sang xu hướng mua hàng online để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Nhờ đó mà kinh phí hoạt động của doanh nghiệp sẽ được tối ưu nhưng vẫn đảm bảo mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất.

tối ưu chi phí

Từ những nội dụng chia sẻ ở trên, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và tác dụng của website mang lại cho doanh nghiệp. Ngoài những tác dụng ở trên thì lợi ích lớn nhất của website phải kể đến đó là sử dụng làm công cụ hỗ trợ cho các hoạt động marketing online nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế trang website để phục vụ cho hoạt động quảng cáo và bán hàng, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi hoặc gọi số Hotline: 1900.636.891 để được hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn!

>>> Tham khảo: 7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Thiết Kế Website Doanh Nghiệp, Công Ty

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn