Tốc độ bán hàng sau Tết có thể chậm hơn bình thường. Vì khách hàng đã mua sắm “thả ga” trong những ngày Tết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể duy trì doanh thu như mong đợi nếu áp dụng 7 “tuyệt chiêu” này.
Bài viết liên quan:
1. Quảng cáo đa dạng mặt hàng
Tết là dịp mua sắm lớn nhất năm, lượng lớn hàng hóa đã được tiêu thụ từ các cửa hàng. Vì vậy, sau tết để duy trì doanh số kinh doanh cần tạo các quảng cáo với nhiều mặt hàng phong phú. Cung cấp nguồn thông tin đa dạng, chương trình ưu đãi hấp dẫn là cách “dụ dỗ” khách hàng hiệu quả sau Tết.
2. Giữ lại một số mặt hàng bán chạy
Hãy tiếp tục giữ lại một số mặt hàng đắt khách trong kho của bạn để tiếp tục bán hàng sau Tết. Với số lượng sản phẩm có hạn, khách hàng sẽ chuyển sang các mặt hàng khác trong shop. Đây là một mẹo nhỏ để chuyển hướng người mua từ những mặt hàng bán chạy sang những mặt hàng ít phổ biến hơn mà người bán hàng cần áp dụng.
3. Chương trình khuyến mãi độc đáo
Rất nhiều chủ cửa hàng, người kinh doanh online áp dụng nhiều chính sách giảm giá sau Tết để tăng tiêu thụ đầu năm. Hãy làm mình trở nên nổi bật trên thị trường bằng các chương trình khuyến mãi độc táo như “mua hàng free ship”, “tặng quà khi mua hàng”. Đây cũng là một chiến lược hợp lý để “đẩy” hàng tồn kho nhanh chóng.
4. Tặng bao lì xì, gift card hoặc coupon
Bao lì xì đầu năm, coupon hoặc gift card kèm theo gói bán hàng sau Tết để khách hàng hào hứng với công việc mua sắm hơn. Cung cấp những gói giảm giá hấp dẫn có giá trị trong 2 – 4 tuần sau giao dịch đầu tiên của khách hàng. Phương pháp này sẽ giúp gia tăng doanh số hiệu quả trong tương lai gần.
5. Đẩy hàng tồn kho
Hàng tồn kho có thể bao gồm nhiều chủng loại sản phẩm, màu sắc, kích cỡ khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, hãy xác định lại những đối tượng đã mua các mặt hàng tương tự trong kho trước đây. Từ đó tìm ra phân khúc khách hàng mục tiêu, tập trung các chương trình khuyến mãi nhắm tới các khách hàng có chung điểm này. Đây chính là những người mua tiềm năng giúp bạn tiêu thụ hàng tồn trong kho.
6. Giảm giá cho những mặt hàng không chạy
Nhiều mặt hàng sau Tết rất khó tiêu thụ như bánh kẹo, mứt Tết. Thêm vào đó, thực phẩm là mặt hàng dễ hư, sớm hết hạng. Vì vậy, mục tiêu bán hàng sau Tết là tiêu thụ hết hàng tồn thu lại tiền vốn thay vì quá chú trọng vào lợi nhuận. Hãy giảm giá mạnh những mặt hàng không bán chạy để sớm lấy tiền vốn ban đầu.
7. Tìm kiếm mặt hàng mới
Một cách khác để lôi kéo khách hàng đến cửa hàng của bạn sau mùa mua sắm Tết “thả ga” là hãy khởi động một sản phẩm hay dịch vụ mới. Ví dụ như tặng một sản phẩm mới với bất kỳ gói hàng nào trong suốt tháng Giêng Âm Lịch.
- Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
- Điện thoại: 1900636891
- Email: VIP@Zila.vn
- Website: ZilaTech.vn