Từ Khóa Đuôi Dài Là Gì? Làm Thế Nào Để Nghiên Cứu Và Sử Dụng Từ Khóa Đuôi Dài?

Tự hỏi từ khóa đuôi dài là gì và tại sao nên sử dụng từ khóa đuôi dài trong nội dung của bạn?

Từ khóa đuôi dài, còn được gọi là từ khóa tiêu điểm đuôi dài, là một chiến lược tuyệt vời để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Do thị trường cạnh tranh cao, rất khó để xếp hạng với các từ khóa ngắn. Vì vậy, từ khóa của bạn phải cụ thể hơn với ý định rõ ràng hơn nhiều. Đó là lý do khiến các từ khóa tiêu điểm đuôi dài trở nên hữu ích.

Từ khoá Đuôi Dài là gì?

Trong bài viết này, ZilaTech sẽ cung cấp các thông tin chi tiết về từ khóa đuôi dài. Bạn sẽ có thể xác định các từ khóa đuôi dài và hiểu tầm quan trọng của chúng. Bạn cũng sẽ biết nghiên cứu từ khóa đuôi dài là gì và cách sử dụng chúng trong các bài đăng trên Website của mình.

icon

Bài Viết Cùng Chủ Đề

Từ khoá Đuôi Dài là gì?

Từ khóa đuôi dài là các cụm từ khóa cụ thể có độ dài 3 từ trở lên. Do đó, chúng mang tính mô tả và cung cấp nhiều ý tưởng rõ ràng hơn so với các cụm từ / từ khóa chính.

Từ khoá Đuôi Dài là gì?

Ví dụ: đây là hai ý tưởng từ khóa “plugin WordPress” và “plugin WordPress miễn phí tốt nhất hiện nay”. Bạn nghĩ cái nào trong số hai cái đó mang tính mô tả và có ý định rõ ràng hơn? Rõ ràng là cái thứ hai. Như đã đề xuất trước đây, các từ khóa đuôi dài cụ thể hơn so với các từ khóa ngắn.

Tương tự, “từ khóa” là một thuật ngữ chính có nghĩa mơ hồ. Mặt khác, “cách sử dụng từ khóa để SEO tốt hơn” là một từ khóa dài tập trung với mục đích được xác định rõ ràng.

Tuy nhiên, không giống như các cụm từ chính, các từ khóa đuôi dài có xu hướng nhận được ít khối lượng tìm kiếm hơn. Nhưng tin tốt là nó đi kèm với sự cạnh tranh thấp. Kết quả là, cơ hội xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm cao hơn.

Tại sao nên sử dụng Từ khóa đuôi dài?

Từ khóa đuôi dài là các cụm từ tìm kiếm cụ thể giao tiếp hiệu quả với các công cụ tìm kiếm. Điều này cho phép bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Các lý do hàng đầu để tập trung vào các từ khóa đuôi dài như được đưa ra dưới đây:

1. Xếp hạng dễ dàng hơn

Vì các từ khóa đuôi dài cụ thể hơn, chúng thường không nhận được kết quả tìm kiếm khối lượng lớn như các từ khóa mơ hồ. Nhưng điều này mang lại lợi ích là mức độ cạnh tranh thấp với các trang web tương tự khác. Vì vậy, bạn không phải vất vả để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

2. Quảng cáo rẻ hơn

Các thuật ngữ đuôi dài cực kỳ kinh tế đối với những người đã tham gia vào chiến lược tiếp thị PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) . PPC là một hành động đặt quảng cáo trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm nơi bạn đặt giá thầu cho các từ khóa nhất định. Tại đây, bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn bởi người dùng.

Vì các thuật ngữ đuôi dài đi kèm với sự cạnh tranh thấp và tỷ lệ nhấp chuột thấp. Do đó, chúng giúp giảm thiểu chi phí liên quan đến quảng cáo của bạn.

3. Tỷ lệ thoát thấp hơn

Các từ khóa đuôi dài cung cấp ý định rõ ràng hơn nhiều. Vì vậy, những người truy cập trang web của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa này chắc chắn ở lại trang của bạn hơn. Bởi vì kết quả tìm kiếm hoàn toàn có lợi cho mục đích tìm kiếm của họ.

4. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Những người sử dụng thuật ngữ đuôi dài biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Do đó, họ có khả năng nhận được nhiều kết quả tìm kiếm được nhắm mục tiêu hơn. Bởi vậy, các từ khóa đuôi dài giúp bạn nhận được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn cho trang web của mình.

5. Xếp hạng cho các Từ khóa Đuôi ngắn

Từ khóa đuôi dài của bạn cũng giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa đuôi ngắn của mình. Bằng cách nào? Từ khóa đuôi dài không là gì khác ngoài sự giải thích rõ ràng hơn cho chính các thuật ngữ ngắn. Do đó, chúng bao gồm ngắn hạn trong chính chúng.

Ví dụ: hãy xem một ví dụ: “Chủ đề WooCommerce ” và “Chủ đề WooCommerce miễn phí tốt nhất với Elementor ”. Ở đây, từ khóa ngắn ” chủ đề WooCommerce ” được bao gồm trong các từ khóa đuôi dài. Do đó, chúng giúp xếp hạng cho cả hai từ khóa.

6. Cung cấp khung cho nội dung

Từ khóa đuôi dài hoạt động như một khuôn khổ cho nội dung của bạn. Bạn có thể khắc họa hoặc định hình nội dung có giá trị cho khách hàng mục tiêu của mình. Bằng cách này, bạn đang tối ưu hóa các bài đăng trên website để đáp ứng các truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Vì vậy, bạn có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đến trang web của mình.

7. Tìm kiếm bằng giọng nói của Google

Ngày nay, mọi người thường tìm kiếm kết quả bằng tìm kiếm bằng giọng nói của Google . Trong những trường hợp như vậy, các từ khóa đuôi dài phù hợp hơn nhiều so với các từ khóa ngắn. Vì chúng rất cụ thể, chúng mang lại nhiều kết quả được nhắm mục tiêu hơn.

Nghiên cứu từ khóa đuôi dài là gì?

Nghiên cứu từ khóa đuôi dài là hành động tìm và phân tích các cụm từ tìm kiếm mô tả tốt nhất mục đích nội dung của bạn. Hoạt động này đóng một vai trò quan trọng để xây dựng các từ khóa đuôi dài phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của khách hàng mục tiêu của bạn.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa có thể giúp bạn tìm thấy những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể khám phá các từ khóa phổ biến mà bạn có thể cân nhắc sử dụng trong nội dung của mình.

Làm thế nào để Tìm / Nghiên cứu Từ khóa Đuôi dài?

Chúng ta đã nói về nghiên cứu từ khóa đuôi dài là gì và tầm quan trọng của nó. Bây giờ đã đến lúc tìm hiểu về cách tìm chúng.

Trước khi bắt đầu làm việc đó, điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ một số điều:

  • Động cơ của công ty bạn
  • Nhận ra khách hàng tiềm năng của bạn
  • Mục đích tìm kiếm của khách hàng của bạn

Hãy ghi nhớ những điều này, bây giờ bạn có thể tiến hành tìm các từ khóa tiêu điểm dài bằng cách sử dụng các phương pháp sau:

1. Google Autocomplete

Bạn không cần phải mua một công cụ nghiên cứu từ khóa đắt tiền hoặc những công cụ tương tự để tìm các từ khóa đuôi dài tốt nhất. Tính năng tự động hoàn thành của Google tự nó đã đủ để tạo ra các ý tưởng từ khóa đuôi dài hoàn hảo .

Bất cứ khi nào bạn gõ các cụm từ tìm kiếm nhất định vào hộp tìm kiếm của Google. Nó hiển thị danh sách các đề xuất thả xuống có liên quan. Đây là danh sách các truy vấn tìm kiếm phổ biến mà mọi người thường tìm kiếm.

Bạn có thể nhập từ khóa quan tâm của mình và thấy Google tự động hoàn thành từ khóa đó cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể thêm một chữ cái hoặc từ nhất định để có được sự thay đổi trong đề xuất của Google.

Google Autocomplete

2. Các đề xuất tìm kiếm có liên quan của Google

Một giải pháp thay thế tuyệt vời khác cho nghiên cứu từ khóa đuôi dài là các đề xuất tìm kiếm có liên quan của Google . Chúng xuất hiện ở cuối SERP (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Ở đây, ý tưởng là nhập từ khóa quan tâm chính của bạn và sau đó cuộn xuống cuối để tìm các đề xuất liên quan đến tìm kiếm. Google cung cấp 8 trong số các tìm kiếm có liên quan nhất đến các từ khóa mà bạn đã nhập ở trên vào hộp tìm kiếm của Google.

Nghiên cứu Từ khóa Đuôi dài

Hơn nữa, bạn có thể nhấp vào bất kỳ từ khóa nào có liên quan để nhận một danh sách mới khác về các tìm kiếm có liên quan. Bạn có thể khám phá tất cả chúng và tìm các từ khóa cụ thể nhất mà bạn có thể xếp hạng.

3. SEMrush

Nghiên cứu Từ khóa Đuôi dài

SEMrush là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay.

Nó giúp bạn khám phá rất nhiều từ khóa đuôi ngắn hoặc đuôi dài phổ biến liên quan đến từ khóa hạt giống của bạn. Bạn cũng có thể tìm từ khóa dựa trên vị trí địa lý.

Bên cạnh đó, nó cho phép bạn tìm khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, CPC của từ khóa (Cost per Click), v.v. SEMrush không chỉ giới hạn trong nghiên cứu từ khóa. Đó là một công cụ tất cả trong một cho phép tối ưu hóa SEO, tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, nghiên cứu cạnh tranh, v.v.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa chính của mình và nó sẽ cung cấp cho bạn tất cả các biến thể đuôi dài mà bạn có thể yêu cầu.

4. Google Trends

Google Trends

Google Trends là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google , dễ sử dụng. Bạn có thể truy cập Google Xu hướng và bắt đầu nhập cụm từ tìm kiếm của mình vào trường tìm kiếm. Tất cả các từ khóa có liên quan sẽ được hiển thị trong phần truy vấn liên quan. Nó cũng hiển thị chủ đề liên quan đến các từ khóa của bạn có thể hữu ích cho bạn.

Công cụ miễn phí này có các chức năng tuyệt vời. Nó cho phép bạn lọc các từ khóa của mình dựa trên khu vực địa lý mà bạn quan tâm. Bạn cũng có thể lọc từ khóa của mình theo các danh mục như nghệ thuật và giải trí, sức khỏe, thể thao, tài chính, v.v.

Bên cạnh đó, nó cho phép bạn biết mức độ quan tâm đối với từ khóa của mình theo thời gian để tìm hiểu xem nó đang có xu hướng tăng hay giảm. Ngoài ra, bạn có thể so sánh hai từ khóa để nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp dựa trên mức độ phổ biến của chúng.

Làm thế nào để Sử dụng đúng các Từ khóa Đuôi dài?

Sau khi hiểu từ khóa đuôi dài là gì và tại sao lại sử dụng chúng. Bây giờ bạn cũng đã biết các cách tìm từ khóa đuôi dài. Nhưng kiến ​​thức của bạn sẽ không đầy đủ nếu bạn không biết cách sử dụng chúng một cách hợp lý trong nội dung của mình.

Vì vậy, chúng ta bắt đầu.

1. Tạo nội dung được tối ưu hóa xung quanh các từ khóa đuôi dài của bạn

Điều quan trọng nhất mà bạn cần làm sau khi tìm xong từ khóa của mình là tạo nội dung chất lượng cao . Nội dung của bạn nên được tối ưu hóa xung quanh các từ khóa mà bạn đã tìm thấy từ nghiên cứu sâu rộng của mình .

Nội dung chất lượng cao được tối ưu hóa với các từ khóa đuôi dài có tác dụng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Kết quả là, trang web của bạn có thể thu được một lượng lớn lưu lượng truy cập tìm kiếm.

2. Kết hợp các Từ khóa Đuôi dài ở những Vị trí Quan trọng

Điều cần thiết là phải kết hợp các từ khóa vào những vị trí sau để củng cố chiến lược nội dung của bạn cho SEO.

Thẻ tiêu đề và mô tả meta :

Sử dụng các từ khóa đuôi dài cho thẻ tiêu đề của bạn đảm bảo cho khách hàng của bạn rằng họ đang ở đúng trang.

Hơn nữa, việc sử dụng chúng trên mô tả meta thuyết phục họ truy cập trang web của bạn.

URL :

Bao gồm các từ khóa đuôi dài trong URL của bạn có thể cung cấp gợi ý cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là công cụ tìm kiếm thu thập thông tin tốt hơn cho các trang web của bạn.

Tiêu đề và Văn bản Thay thế Hình ảnh :

Có thể không kết hợp các thuật ngữ đuôi dài của bạn vào mọi tiêu đề và văn bản thay thế hình ảnh. Nhưng nó thực sự tốt cho SEO trang web của bạn nếu bạn có thể sử dụng từ khóa cho tiêu đề và hình ảnh của mình bất cứ khi nào có thể.

3. Phân phối các từ khóa đuôi dài một cách tự nhiên

Việc kết hợp các từ khóa đuôi dài là một nhiệm vụ quan trọng và tinh tế cần chính xác. Vì các từ khóa đuôi dài dài hơn nên chúng có vẻ miễn cưỡng và cản trở khả năng đọc nếu bạn không sử dụng chúng một cách tự nhiên. Do đó, bạn nên sử dụng chúng một cách cẩn thận trong nội dung của mình để chúng nghe tự nhiên.

Ngay cả với các từ khóa bình thường, thuật toán tìm kiếm của Google cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc nhồi nhét từ khóa. Do đó, chúng tôi khuyên bạn không nên đi quá đà trong khi thêm các từ khóa đuôi dài của mình.

Tạm kết

Đã đến lúc bắt đầu sử dụng các từ khóa đuôi dài nếu bạn gặp khó khăn khi xếp hạng với các từ khóa chính. Tuy chúng có lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng lợi ích của việc có mức độ cạnh tranh thấp là rất lớn. Bạn có thể dễ dàng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm và xếp hạng tốt hơn có nghĩa là lưu lượng tìm kiếm cao hơn.

>>> Xem thêm:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn