Nhu cầu trang trí nhà cửa, thiết kế nội thất đang không ngừng tăng cao hiện nay. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn. Vậy cách tìm kiếm khách hàng nội thất hiệu quả như thế nào? Chắc hẳn có rất nhiều bạn chưa biết cách làm này. Hãy cùng ZILATECH tìm hiểu thông tin hữu ích ngay dưới đây.
Tại sao marketing online là kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả?
Theo thống kê mới nhất hiện nay, có đến 98% người dùng đều sử dụng mạng Internet. Vì vậy, việc làm marketing online chắc chắn sẽ là công cụ hỗ trợ bạn đắc lực. Điều này chắc hẳn là ai cũng biết. Thông qua việc marketing online, bạn sẽ dễ dàng định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu.
Việc làm này cực kỳ tiết kiệm chi phí khi mà chỉ với 1/ 10 so với chi phí thông thường bạn bỏ ra sẽ đem lại hiệu quả gấp đôi. Không những thế, bạn sẽ không phải tốn kém quá nhiều các khoản từ nhân lực đến văn phòng.
4 cách tìm kiếm khách hàng ngành nội thất trên Internet
Tìm kiếm qua Google
1. Google Adwords
Đây là quảng cáo cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở phí bên tay phải hoặc vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web liên kết khác.
Mọi người chỉ cần gõ vào từ khóa họ muốn tìm kiếm liên qua đến các sản phẩm hay dịch vụ thiết kế nội thất thì sẽ xuất hiện các quảng cáo trong list kết quả tìm kiếm, trong đó có quảng cáo của bạn. Khi khách hàng click vào bất kỳ kết quả nào thì sẽ đi đến trang web đó, chỉ cần bạn được khách hàng ấn lựa chọn thì khả năng có thêm 1 khách hàng tiềm năng rồi đó. Tuy nhiên, mọi người thường hay chỉ nhấn vào những kết quả trong trang đầu nên bạn phải nỗ lực để Website của mình nằm vị trí TOP.
Hình thức chạy Adwords này tương đối tốn chi phí vì bạn sẽ phải trả tiền mõi khi có 1 người nào đó nhấp chuột vào quảng cáo, giá từ khóa sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất hiện từ quảng cáo của bạn cũng như cạnh tranh của từ khóa. Từ khóa có mức cạnh tranh càng cao thì giá càng cao.
2. SEO
Đây là quá trình tối ưu hóa trang Website của bạn bằng các từ khóa và các bài viết xuất hiện trong đó. Bằng cách tối ưu các thành phần này, công cụ tìm kiếm nhận ra web của bạn và đặt web của bạn ở vị trí tự nhiên trên kết quả tìm kiếm.
Các bước SEO hiệu quả cho bạn:
- Phân tích từ khóa: bạn có thể dựa vào các công cụ như key word planner hay uber suggest, google suggest để từ khóa bạn chọn đem lại hiệu quả tốt nhất.
- Kiểm tra Website bằng cách cài đặt công cụ hỗ trợ và tối ưu hóa onpage.
- Xây dựng nội dung tức là việc sử dụng từ khóa hợp lý trong bài viết để có 1 bài viết cuốn hút.
- Xây dựng hệ thống liên kết, backlink.
- Kiểm tra, theo dõi, đánh giá.
Tìm kiếm thông qua mạng xã hội
Mạng xã hội Facebook với gần 60 triệu người dùng tại Việt Nam luôn là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất không chỉ riêng trong lĩnh vực nội thất mà còn nhiều lĩnh vực khác. Một trong những cách tìm kiếm khách hàng nội thất hiệu quả đó chính là thông qua Facebook.
Bạn có thể tìm hiểu trong các hội nhóm hay Fanpage có liên quan đến nội thất để tìm kiếm khách hàng tìm năng. Họ có thể like, bình luận hay kích xem quảng cáo liên quan đến thiết kế nội thất, trang trí nhà ở. Từ đó, bạn hãy thực hiện phương thức khai thác khách hàng để tìm hiểu mong muốn của bạn.
Tiếp tục, bạn cần tư vấn để khách hàng hiểu hơn về sản phẩm và dịch vụ do bạn cung cấp. Theo đó, cơ hội để bạn chốt khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều. Tương tự, bạn cũng có thể khai thác khách hàng qua trang mạng Zalo hay Instagram. Người dùng tại hai trang mạng này khi có nhu cầu thiết kế nội thất, mua đồ dùng trong nhà đều là đối tượng khách hàng tiềm năng bạn có thể khai thác.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua diễn đàn
Những người muốn có một ngôi nhà được thiết kế nội thất đẹp họ sẽ:
– Lên diễn đàn tìm hiểu những thông tin về các thiết kế hay được sử dụng theo kiểu ngôi nhà của họ, như chung cư, căn hộ cao cấp, nhà ống thế nào?…
– Công ty nào có thiết kế đẹp mà uy tín cao?
– Xu hướng thiết kế bây giờ ra sao?
Bên cạnh đó, mọi người cũng trao đổi hay chia sẻ những thông tin, bài viết hữu ích về việc thiết kế nội thất… Thông qua diễn đàn bạn có thể biết khách hàng mong muốn điều gì để bạn vừa chia sẻ mà vừa tạo mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng,…
Tìm kiếm qua video
Khách hàng hiện nay có xu hướng xem video nhiều hơn. Thay nội dung văn bản toàn chữ bằng 1 video chất lượng, rõ nét và ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nội thất. Việc tạo video này giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong ngành thiết kế nội thất với hiệu suất cao.
Điểm cộng đầu tiên giúp hình thức kinh doanh online luôn mang về nhiều khách hàng đó chính là sự đầy đủ thông tin về sản phẩm như hình ảnh, giá cả, mô tả, chất lượng,… Từ những thông tin này khách hàng sẽ biết được sản phẩm có phù hợp với nhu cầu và tài chính của họ hay không, từ đó đưa ra quyết định mua nhanh chóng.
Câu hỏi khó nhất khi kinh doanh online đó chính là “tìm kiếm khách hàng nội thất ở đâu”, câu trả lời đó chính là những kênh bán hàng và chiến lược quảng cáo của bạn. Kênh bán hàng là website, Facebook, các sàn thương mại điện tử,…Còn về các chiến lược tiếp thị bán hàng thì có rất nhiều cách chẳng hạn như: Facebook Ad, SEO, Google Adsense, Bán hàng thông qua các group cộng đồng,.. Nếu chưa tự tin hãy tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp để được tư vấn một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH
- Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
- Điện thoại: 1900636891
- Email: VIP@Zila.vn
- Website: ZilaTech.vn