Cách Viết Bài Chuẩn SEO Trên Facebook – “Cực Nét” Nhận Tương Tác Khủng

Facebook có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp, đồng thời cũng là kênh bán hàng hiệu quả cho các nhà kinh doanh online. Chính vì vậy mà thị trường quảng cáo trên mạng xã hội này rất sôi động và cạnh tranh quyết liệt. Vậy, làm thế nào để “tạo nét” gây ấn tượng với khách hàng? ZILATECH sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook để nâng cao nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số nhé!

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook để thu hút khách hàng

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook

Phác thảo nội dung trước khi viết

Vạch ra tất cả những nội dung cần thiết và chiến lược của bạn để bạn có thể thực hiện và theo dõi những gì mình làm, điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

Để lên được nội dung hiệu quả, hãy tự trả lời một số câu hỏi như:

  • Bạn đang muốn tiếp cận đối tượng khách hàng nào?
  • Bạn sẽ có những từ khóa nào?
  • Mục tiêu của bạn với các content SEO là gì?

Sử dụng từ khóa (keyword) để viết bài trên Facebook chuẩn SEO

Viết bài kèm từ khóa liên quan là mấu chốt giúp cải thiện thứ hạng bài đăng trên Facebook một cách hiệu quả. Nói cách khác, các khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy và khám phá nội dung của bạn hơn.

Hiện nay chức năng tìm kiếm của Facebook ngày càng được cải thiện, bài viết chứa càng nhiều từ khóa càng được hiển thị trên top. Tuy nhiên không vì thế mà bạn nên cố gắng nhồi nhét thật nhiều từ khóa, điều này làm cho nội dung trở nên máy móc, thiếu tự nhiên, làm cho nội dung content không còn thu hút. Thay vào đó bạn nên nhắc đến từ khóa ở đoạn mở đầu, đoạn giữa và đoạn kết thúc để tạo điểm nhấn.

Nhớ gắn thẻ (hashtag) để tiếp cận nhiều hơn, tăng hiệu quả từ khóa SEO

Chỉ với một dấu # bé xinh nhưng lại đóng một phần quan trọng trong việc hướng lượng truy cập đến Fanpage Facebook. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc phải có hashtag, nó có thể được đặt ở bất kỳ vị trí trong bài viết nhưng thông thường cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook lên top 1 mọi người vẫn quen đặt ở đầu hoặc cuối bài viết.

Cách dễ nhất để sử dụng hashtag là dùng chính tên sản phẩm, thương hiệu, ví dụ như #dichvuFacebook, #phanmemphatlivestream, #ZilaVietNam…

Sử dụng hình ảnh chính gốc

Đăng ảnh là một cách viết bài Facebook chuẩn SEO tuyệt vời, giúp thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự tham gia của người theo dõi. Tuy vậy, không phải tất cả các hình ảnh đều có giá trị như nhau. Nhìn chung, bạn nên dùng ảnh tự chụp thay vì lấy ảnh trên mạng. Đó cũng là cách hiệu quả nhất để nhận diện thương hiệu của bạn.

Lời kêu gọi hành động (Call to Action) rõ rang

Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy nhận thức và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng, thì việc mọi người chia sẻ, tương tác với bài đăng của bạn nên là ưu tiên hàng đầu. Lúc này, mẹo viết bài chuẩn SEO trên Facebook nằm ở việc bạn phải nói rõ với người dùng rằng bạn muốn họ làm điều gì và cung cấp cho họ các công cụ cần thiết để làm điều đó.

Trong trường hợp bạn muốn họ mua hàng, hãy bao gồm các câu như “Inbox ngay để được tư vấn“, “Để lại bình luận để được mua sản phẩm với giá ưu đãi“, v.v.

Không chỉ có tác dụng gia tăng thứ hạng bài viết, lời kêu gọi hành động trong bài đăng Facebook còn giúp cải thiện lượt xem bài đăng, kích thích khách hàng bấm, tương tác với bài viết và đặt mua hàng.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook và trên Website khác nhau chỗ nào?

Về độ dài: Độ dài bài viết lý tưởng để SEO website là trên 1200 từ. Trong khi đó, các bài viết chuẩn SEO trên Facebook yêu cầu ngắn gọn, trọng tâm nhất có thể. Nhiều người cho rằng cách viết chuẩn SEO trên Facebook còn khó hơn viết bài SEO website, bởi viết dài thường không khó mà đòi hỏi viết ngắn nhưng vẫn phải đầy đủ ý mới là vấn đề đau đầu.

Về mật độ từ khóa: Tương tự như cách viết bài chuẩn SEO website, sự phân bổ từ khóa viết bài chuẩn SEO cũng cần được sự quan tâm đặc biệt. Trong đó, từ khóa chính phải được rải đều trong bài viết và nên xuất hiện ngay trong câu tiêu đề.

Về Meta Description (đoạn mô tả): Nên tập trung vào 18 ký tự đầu tiên khi viết bài chuẩn SEO trên Facebook vì Google có xu hướng sử dụng phần này làm Meta Description của bài viết.

Về bố cục bài viết: Bài viết chuẩn SEO trên Facebook không đòi hỏi nhiều đoạn cũng như nhiều tiêu đề chính, phụ (các thẻ Headings) như yêu cầu trong viết bài SEO website. Tuy nhiên tổng thể bài viết cần được ngắt đoạn, xuống dòng, chia vấn đề một cách hợp lý. Tránh viết thành đoạn văn dài sẽ tạo cảm giác lê thê khiến khách hàng chán nản không muốn đọc.

Đặc trưng của bài viết chuẩn SEO trên Facebook là sử dụng các icon thay cho các gạch đầu dòng để trình bày nội dung dưới dạng liêt kê. Hình như trình bày này giúp các câu văn ngắn gọn hơn, các ý được trình bày rõ ràng hơn cũng như nhìn bắt mắt hơn.

Về hình ảnh & video: Hình ảnh trong bài viết chuẩn SEO website chỉ để minh họa cho các nội dung được nhắc đến trong bài. Trong khi hình ảnh và video lại là một phần “nòng cốt” trong cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Một trong những lý do khiến bài viết Facebook ngắn gọn là do một phần nội dung đã được thể hiện trong hình ảnh và video đính kèm.

Hình ảnh trên Facebook cần được chau chuốt cực kỳ để tạo ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người dùng, vì đôi khi khách hàng nhìn hình ảnh trước rồi mới đọc phần nội dung bên trên. Do đó phần nội dung phải tạo được hiệu ứng “song kiếm hợp bích” với hình ảnh, bổ trợ thông tin, giải thích và dẫn dắt khách hàng đi đến hành vi mua hàng hoặc hành động nào đó theo mục đích của người viết.

Với hướng dẫn như trên, hy vọng các bạn đã nắm bắt được cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Đừng quên bên cạnh các bí quyết trên thì bạn cần thử nghiệm và xem xét hiệu quả mỗi bài đăng để cải thiện dần thứ hạng.

Xem thêm: Kỹ Thuật Giật Tít Content Thôi Miên Khách Hàng Chắc Chắn Bạn Chưa Biết!

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn