Cách Viết Content Facebook Tăng Tương Tác, Thu Hút “TRIỆU” Khách Hàng

Không chỉ có các cá nhân mà nhiều thương hiệu và doanh nghiệp cũng có những tài khoản mạng xã hội và sử dụng chúng như công cụ để xây dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng. Trong đó, Facebook là mạng xã hội phổ biến hàng đầu tại Việt Nam. Thế nhưng, giữa rất nhiều content thú vị làm sao để khiến thương hiệu của bạn trở nên nổi bật? Đọc bài viết sau để cùng tìm hiểu những cách viết content Facebook thu hút và hiệu quả nhất nhé!

Cách Viết Content Facebook Tăng Tương Tác, Thu Hút

Đặc điểm của content facebook

Đối với mỗi nền tảng, content cần được xây dựng sao cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất. Content facebook thường có những đặc điểm như sau mà bạn cần biết:

Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu

Content trên Facebook cần ngắn gọn, dễ hiểu để thu hút sự chú ý của người dùng. Nếu nội dung quá dài, người dùng có thể lười đọc và bỏ qua. Thông thường, bài viết trên mạng xã hội nên có khoảng 100-150 từ, đủ để truyền đạt thông tin cần thiết.

Nội dung bài viết cần mang lại giá trị cho người đọc, bằng cách chia sẻ thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc, cung cấp hướng dẫn, hoặc đưa ra lời khuyên cụ thể về một vấn đề nào đó.

Sử dụng hình ảnh và video

Người dùng Facebook thường ưa chuộng những bài viết có hình ảnh và video, do đó, các thương hiệu nên sử dụng hình ảnh và video để khuyến khích người dùng tương tác với nội dung và chia sẻ với người khác.

cách viết content facebook thu hút

Khuyến khích tương tác

Facebook cung cấp nhiều tính năng khuyến khích tương tác và chia sẻ, bao gồm like, comment, share, tag, check-in và nhiều tính năng khác. Điều này giúp tăng tính tương tác và chia sẻ của bài viết, giúp nó lan truyền rộng rãi hơn.

So với nội dung trên trang web, doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác với công chúng trên Facebook bằng cách đặt câu hỏi, tổ chức khảo sát, tổ chức minigame hoặc thảo luận về một chủ đề nào đó.

Tùy chỉnh đối tượng

Facebook cho phép thương hiệu tùy chỉnh đối tượng khách hàng mà họ muốn tiếp cận, dựa trên độ tuổi, giới tính, quốc gia và sở thích. Do đó, nội dung trên Facebook cần được tùy chỉnh để phù hợp với đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn tiếp cận.

cách viết content facebook thu hút

Lợi ích của content facebook với thương hiệu

Khi công nghệ số xuất hiện, nó đã thay đổi toàn bộ thế giới và hành vi của chúng ta. Công nghệ đã chiếm lĩnh mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày, từ việc di chuyển, ăn uống, mua sắm đến giải trí.

Theo dữ liệu từ Semrush, một công cụ phân tích website và dữ liệu xếp hạng trực tuyến, Facebook đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách những trang web phổ biến nhất thế giới trong tháng 03/2023.

Từ đó, chúng ta có thể nhận thấy rằng Facebook là một nền tảng mạng xã hội cho phép tiếp cận với một lượng người dùng khổng lồ trên toàn cầu và mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của việc sử dụng content trên Facebook cho doanh nghiệp:

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Facebook cho phép doanh nghiệp tạo tài khoản và cập nhật thông tin như logo, hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ, và thông tin về doanh nghiệp. Việc đăng nội dung thường xuyên trên Facebook giúp tăng tương tác và nhận diện thương hiệu.

cách viết content facebook thu hút

Tiếp cận nhiều đối tượng

Với lượng người dùng đông đảo, Facebook cung cấp một nguồn khách hàng tiềm năng rộng lớn, giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với những người chưa biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận, bao gồm độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích và các tiêu chí khác.

Tương tác với khách hàng

Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng thông qua bài viết và trả lời câu hỏi từ khách hàng qua comment hoặc tin nhắn trực tiếp. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và tăng độ tin cậy của thương hiệu.

cách viết content facebook thu hút

Quảng bá sản phẩm/dịch vụ

Mỗi khi có sản phẩm hoặc dịch vụ mới, thương hiệu có thể chia sẻ thông tin lên Facebook để thông báo cho khách hàng biết. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng quảng cáo trên Facebook với mức đầu tư thấp và có thể tùy chỉnh mục tiêu đối tượng khách hàng, khu vực quảng cáo, và ngân sách để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tạo sự chuyên nghiệp

Biết cách cách viết content facebook thu hút sẽ tạo ra những bài viết chất lượng, chuyên môn giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng.

Xây dựng quan hệ với thương hiệu khác

Tương tác trên Facebook là một phương pháp hiệu quả để mở rộng mạng lưới và xây dựng mối quan hệ với các thương hiệu khác. Bằng cách like, follow trang, bình luận và chia sẻ bài viết, người dùng có thể thể hiện sự quan tâm đến các thương hiệu này.

Khi có cơ hội hợp tác, các doanh nghiệp có thể cùng nhau tạo ra sức mạnh tổng hợp bằng việc lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo, tổ chức sự kiện nhằm thu hút khách hàng.

Bạn là SEOer, Content Creator hay là chủ một doanh nghiệp và bạn đang gặp những khó khăn này 👇

  • Mất quá nhiều thời gian để viết bài và lên ý tưởng cho bài giới thiệu quảng cáo sản phẩm.
  • Tình trạng bí ý tưởng, không biết viết gì.
  • Khó khăn trong việc tạo nội dung cho một chủ đề mà bạn biết rất ít.
  • Giá thuê người viết bài chuyên nghiệp quá đắt đỏ.

Đừng lo lắng! MCHAT sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề trên một cách nhanh chóng và hiệu quả!

Với MCHAT, bạn sẽ được:

  • Trải nghiệm tốc độ tạo bài viết tự động nhanh gấp 10 lần so với con người.
  • Tự động tạo nội dung sáng tạo và độc đáo dựa trên AI.
  • Tiết kiệm hàng giờ làm việc.
  • Đưa ra gợi ý ý tưởng mới mẻ, giúp bạn giải quyết vấn đề cạn kiệt ý tưởng cho các bài đăng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ,…
  • Hỗ trợ tạo nội dung cho nhiều chủ đề, kể cả khi bạn chưa từng tiếp xúc với lĩnh vực liên quan đến chủ đề đó.
  • Không cần lo lắng về ngân sách! MChat mang đến giải pháp giúp bạn cắt giảm đáng kể chi phí từ việc thuê người viết bài.

Hãy trải nghiệm ngay MCHAT để tận hưởng cảm giác viết nội dung dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả như chưa từng có!

👉 Truy cập website chính thức của MCHAT tại: https://MChat.vn/ để đăng ký tài khoản trải nghiệm MIỄN PHÍ ngay hôm nay.

MCHAT

icon

Bật mí cách viết content facebook hiệu quả, thu hút triệu khách hàng

Có nhiều cách viết content facebook hiệu quả đã được nhiều người sử dụng và kiểm chứng, sau đây là một số cách viết content facebook hay được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu đến bạn:

Tựa đề hấp dẫn

Khi đọc một nội dung nào đó thì tựa đề là yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng có đọc tiếp hay không. Do đó, hãy sử dụng những tiêu đề sáng tạo, hấp dẫn để giữ chân họ đọc content của bạn. Bạn có thể sử dụng một số mẫu tựa đề sau:

  • Câu đố 99% người tham gia đều giải sai
  • 46 mẹo vặt cho cuộc sống dễ dàng hơn
  • Không muốn người lạ xem tin trên Facebook? Thử cách này ngay!
  • Ngừng 4 thói quen này ngay nếu không muốn da lão hóa sớm

Đọc thêm về: Công Cụ Viết Và Sáng Tạo Nội Dung Với AI Mạnh Mẽ Nhất Hiện Nay

cách viết content facebook thu hút

Sử dụng hình ảnh và video

Người dùng Facebook thích các bài viết có hình ảnh và video đi kèm, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh hấp dẫn và video chất lượng để thu hút sự chú ý và tăng tương tác với nội dung. Đây là một trong những cách viết content facebook thu hút khuyến khích người dùng tương tác với nội dung và chia sẻ với những người khác.

Tìm hiểu ngay: 8 Dạng Visual Content Fanpage Facebook Phổ Biến

Ngắn gọn, súc tích

Bài viết trên Facebook cần ngắn gọn, dễ hiểu để khách hàng có thể tiếp cận và hiểu ý nghĩa của bài viết. Hạn chế sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành và tận dụng từ ngữ đơn giản.

Tạo nội dung tương tác

Để khuyến khích khách hàng tương tác với nội dung của bạn, hãy sử dụng câu hỏi, khảo sát hoặc thăm dò ý kiến của họ. Bạn cũng có thể tổ chức minigame với những phần thưởng hấp dẫn để khách hàng tương tác và chia sẻ nội dung của bạn một cách tích cực.

Áp dụng công thức content

Không chỉ các môn toán, lý, hóa mới cần công thức, mà cả content cũng có những công thức đặc biệt. Hãy tìm hiểu về các công thức content để viết những bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn. Một số công thức thường được sử dụng bao gồm PAS, BAB, FAB, AIDA và nhiều hơn nữa.

Đăng bài thường xuyên

Việc đăng bài viết mới thường xuyên giúp giữ chân người dùng với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, cần cân nhắc tần suất đăng bài trên Facebook sao cho hợp lý, tránh khiến người dùng cảm thấy chán và phiền phức.

Tạo content bắt trend

Sáng tạo nội dung dựa trên các xu hướng mới nhất trên mạng xã hội có thể tạo cảm giác thú vị và tạo ấn tượng tích cực với người xem đối với thương hiệu của bạn. Họ sẽ nhận thấy rằng thương hiệu của bạn đầy năng động và có khả năng trở thành khách hàng trong tương lai.

Lựa chọn khung giờ hợp lý

Có những khung giờ được cho là thích hợp nhất để đăng bài viết trên Facebook nhằm đạt hiệu quả cao. Dưới đây là những khung giờ đó:

  • Từ 7h – 8h sáng: Thời điểm mọi người thức dậy và chuẩn bị cho một ngày mới. Lúc này, người dùng thường lướt Facebook để đọc tin tức và cập nhật thông tin.
  • Từ 11h – 13h trưa: Thời điểm nghỉ trưa khi mọi người có thời gian rảnh rỗi và thường truy cập mạng xã hội. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, nên đăng những nội dung hài hước và thú vị thay vì các bài viết bán hàng trực tiếp.
  • Từ 19h – 21h tối: Thời điểm sau khi kết thúc công việc, mọi người trở về nhà để nghỉ ngơi và giải trí. Khi này, người dùng có thể dành nhiều thời gian hơn để đọc kỹ các bài viết bán hàng và sẵn sàng lắng nghe tư vấn.
  • Từ 22h – 0h: Thời điểm muộn trong buổi tối, khi mọi người thường đã hoàn thành các hoạt động và có thể thư giãn hơn. Lúc này, bạn có thể đăng những bài viết mang tính chất cảm xúc, tâm trạng.

ZilaTech

Tóm tắt nội dung bài viết

Trong trường hợp cần viết những bài viết dài, hãy cố gắng tóm gọn những ý chính để người đọc có thể nắm bắt nội dung một cách nhanh chóng.

Sử dụng từ ngữ tích cực

Để tránh bị giới hạn tương tác trên Facebook, hãy tránh sử dụng từ ngữ tiêu cực và tránh đề cập đến nội dung phản cảm, bạo lực, kích thích, phân biệt chủng tộc hay lời lẽ tục tĩu.

Xem ngay: 10 Lỗi Content Facebook Phổ Biến Dù Đang Mắc Phải Nhưng Bạn Vẫn Không Nhận Ra

Nội dung có giá trị

Dù bạn đăng content ở đâu, điều quan trọng là nội dung phải mang lại giá trị cho người đọc. Thay vì tập trung vào việc quảng cáo bán hàng, hãy tạo nội dung hữu ích và thu hút khách hàng theo từng bước, và khách hàng sẽ tự tìm đến bạn.

Trong bài viết trên, ZilaTech đã giới thiệu cho bạn những thông tin về lợi ích của content facebook đối với thương hiệu và tổng hợp một số cách viết content facebook thu hút. Cám ơn bạn đã theo dõi và đừng quên ghé thăm website mỗi ngày để học thêm nhiều điều bổ ích nhé!

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn