Có Nên Lập Website Bán Hàng Khi Mới Bắt Đầu Kinh Doanh?

Tôi mới kinh doanh có nên lập website bán hàng? Đó là vấn đề rất nhiều người gặp phải khi mới bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh. Hãy cùng ZilaTech đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

1. Chỉ bán hàng trên Facebook liệu có ổn?

Các hình thức kinh doanh hiện nay hầu hết đều thông qua các phương tiện truyền thông nhằm thu hút được nhiều khách hàng trong thế giới công nghệ số. Và hình thức kinh doanh online cũng là một trong những hình thức phổ biến đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Bán hàng online thông qua Facebook được khá nhiều người biết tới và sử dụng nhưng thực tế cho thấy hình thức này không hẳn là đơn giản và dễ thực hiện, đòi hỏi người bán hàng có nhiều thời gian và sự kiên nhẫn.

Hàng ngày, hàng giờ có hàng trăm, hàng nghìn mặt hàng được đăng bán trên Facebook điều đó gây loãng sản phẩm và khách hàng không có sự tin tưởng tuyệt đối vào sản phẩm của mình. Đồng thời việc tiếp cận khách hàng trên Facebook là khá tốn thời gian và công sức khi bạn phải trả lời từng tin nhắn, câu hỏi của khách hàng lặp đi lặp lại.

2. Đã kinh doanh thì nên có website bán hàng

website bán hàng

Với một website bán hàng chuyên nghiệp, bạn có thể đăng tải tất cả các sản phẩm mình đang kinh doanh lên, giao diện website có thể trình bày vô cùng đơn giản và khách hàng có thể lựa chọn và tìm mua dễ dàng hơn.

Đồng thời, khi muốn thay đổi sản phẩm, bạn chỉ cần truy cập quản trị trang là có thể nhanh chóng thay đổi, cập nhật nhanh chóng.

Khi kinh doanh, một website bán hàng sẽ giúp bạn có được hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và chăm sóc khách hàng được tốt hơn.

3. Bán hàng trực tuyến và website bán hàng?

Bán hàng trực tuyến hay còn gọi là hình thức bán hàng online. Ngày nay, hình thức bán hàng online trở nên rất phổ biến và được biết đến rộng rãi nhờ sự phát triển của công nghệ 4.0. Bán hàng trực tuyến cho phép các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng các công cụ trực tuyến kết nối mạng Internet để tiến hành các giao dịch mua bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ. Hiểu đơn giản hơn là, bán hàng trực tuyến là bán hàng trên mạng Internet thông qua các kênh bán hàng như website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,…

Website bán hàng trực tuyến hay website thương mại điện tử được hiểu là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

4. Các tính năng của một website bán hàng chuyên nghiệp

4.1. Tính năng quản lý sản phẩm

Mỗi sản phẩm đều được dễ dàng tải lên từ thiết bị máy tính hoặc điện thoại. Đồng thời những sản phẩm này đều được sắp xếp vào các danh mục, hiển thị đầy đủ chính xác hình ảnh, giá cả, loại, kích thước,…

4.2. Tính năng thanh toán online

Mỗi website bán hàng hiện nay đều được tích hợp tính năng thanh toán online nhờ vào việc liên kết đến các ngân hàng. Nhờ vậy, khách hàng có thể mua hàng và thanh toán online nhanh chóng và việc mua sắm cũng dễ dàng hơn.

4.3. Quản lý đơn hàng và giỏ hàng

Hệ thống thông tin của trang quản trị website sẽ giúp bạn quản lý chi tiết các đơn hàng của khách hàng, tình trạng giỏ hàng, hủy đơn hàng,….

4.4. Phân quyền quản trị trang

Việc quản lý website cũng là công việc vô cùng quan trọng. Khi website phân quyền quản trị trang giúp doanh nghiệp quản lý và phân chia công việc tốt hơn cho nhân viên quản lý bán hàng, tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu quả công việc.

4.5. Tính năng quản lý truy cập

Với tinh năng này, doanh nghiệp dễ dàng kiếm soát được số lượng người dùng là khách hàng truy cập trang, biết được tình hình hoạt động và tiếp cận khách hàng của website

4.6. Tính năng chọn sản phẩm nhanh

Tính năng giúp khách hàng chọn sản phẩm nhanh, nhiều sản phẩm cùng một lúc.

website bán hàng

5. Những lợi ích mà website bán hàng đem lại trong kinh doanh

5.1. Website bán hàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Cửa hàng chỉ có có thể tiếp cận được với khách hàng tại địa phương đó, hay nói cách khác nó bị giới hạn bởi phạm vi địa lý. Nhưng nếu bạn lập website bán hàng thì website sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng không chỉ trong khu vực bạn sinh sống mà còn mở rộng ra khắp các vùng miền, bất cứ nơi đâu có mạng internet . Lúc này thị trường của bạn không chỉ là khu vực, tỉnh thành nơi bạn sinh sống mà là toàn thế giới.

5.2. Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Do cuộc sống ngày càng bận rộn, con người không có thời gian để đến trực tiếp các cửa hàng mua sắm các vật dụng cần thiết. Thì giờ đây với website bán hàng, mọi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều để có thể sở hữu những món hàng mà mình mong muốn. Chỉ với thiết bị truy cập được mạng, sản phẩm sẽ được giao tận nơi mà không cần tốn thời gian đến các cửa hàng.

Tuy nhiên việc mua sắm online cũng có nhiều bất lợi khi khách hàng không được trực tiếp cảm nhận ,đánh giá sản phẩm. Lúc này, nếu lập web bán hàng chuyên nghiệp, cung cấp cấp thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin, giá cả, khuyến mãi của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng trong việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Dễ dàng quản lý hàng hóa.

5.3. Website bán hàng tạo dựng thương hiệu

Thương hiệu chính là yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu là điều mà các doanh nghiệp cần chú ý. Và nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm đến việc tạo dựng hình ảnh, xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không lập web bán hàng.

Khách hàng có thể chưa biết về doanh nghiệp của bạn cũng như quy mô, sản phẩm hay chất lượng tuy nhiên khi họ ghé thăm trang web của bạn thấy sự chuyên nghiệp thông qua giao diện và sản phẩm thì ngay lập tức sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Không chỉ vậy, thông qua địa chỉ email, tên miền, cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được thương hiệu, quảng bá hình ảnh tren toàn cầu.

5.4. Nâng cao năng lực cạnh tranh

Khi đối thủ của bạn có trang web mà bạn thì chưa lập web để bán hàng, vậy điều gì sẽ xảy ra. Bạn đã nhường hết toàn bộ lượn khách hàng trên internet cho đối thủ của mình, trên thực tế lượng khách hàng này lớn hơn rất nhiều lần so với lượng khách hàng đến trực tiếp của hàng bạn. Và nếu website bán hàng của đối thủ tốt, thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất thêm nhiều khách hàng tiếp nữa. Tệ hơn, khi khách hàng thấy thông tin của công ty bạn qua một nguồn nào đó và muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ công ty bạn đang cung cấp trên internet. Phần đông khách hàng sẽ cho rằng công ty của bạn không đáng tin cậy.

5.5. Tiết kiệm chi phí

So với việc bỏ ra chi phí lớn cho các hoạt động, chiến dịch quảng cáo ngày nay thì việc lập website bán hàng trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu được chi phí. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo online, website sẽ giúp bạn giới thiệu và quảng bá sản phẩm tiếp cận tới khách hàng tiềm năng một cách đơn giản nhất.

Lập web bán hàng còn giúp bạn phân tích được thị trường cho sản phẩm mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí. Web sẽ cung cấp thông tin về tình hình phát triển của sản phẩm từ đó doanh nghiệp của bạn có thể xác định được vị trí sản phẩm đang ở đâu, có được đón nhận hay không, tè đó hoạch định được những chiến lược đúng đắn để phát triển nó.

5.6. Quảng cáo không giới hạn

Bạn đã từng nghe đến những doanh nghiệp lớn mất bao nhiêu tiền cho một quảng cáo trên truyền thông và có thể thấy rằng số tiền cho quảng cáo “khổng lồ đến mức nào”. Nhưng với việc tạo lập website cho riêng mình thì việc tiếp cận khách hàng sẽ không còn là điều khó khăn. Hàng ngày có khoảng 150 triệu người dùng truy cập Internet thì website của bạn sẽ được biết đến mà không cần mất quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập thông tin sản phẩm của bạn chỉ với phương tiện có kết nối Internet từ xa.

5.7. Thể hiện sự chuyên nghiệp

So với các hình thức bán hàng thông thường thì việc có một website giúp hình ảnh của bạn tới khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Các hình ảnh sản phẩm trưng bày đều được trau chuốt, địa chỉ liên hệ cụ thể, tin nhắn hỗ trợ chăm sóc khách hàng,… khiến trải nghiệm khách hàng trở nên tốt hơn bao giờ hết

5.8. Hoạt động 24/7 và tiếp cận với khách hàng mọi lúc

Website hoạt động 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần, điều mà cửa hàng không làm được. Website bán hàng online còn được ví như cửa hàng thu nhỏ. Bất kể bạn có đi đến đâu, làm gì thì chỉ cần có mạng internet là có thể làm việc, bán hàng, hỗ trợ khách hàng. Điều này giúp bạn giữ chân khách hàng tiềm năng.

website bán hàng

Nên chọn công ty thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp nào?

Website bán hàng đã, đang và sẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả hơn. Đầu tư cho Website doanh nghiệp là bước đi không thể thiếu khi kinh doanh Online.

Để có thể tạo Website bán hàng, bạn phải có khả năng viết Code cũng như thiết kế, tối ưu Web trên mọi thiết bị,… Có rất nhiều Website được tạo ra nhưng chưa giúp tăng trưởng doanh thu. Do giao diện không phù hợp với sản phẩm, chưa tối ưu SEO, tối ưu quản lý, bán hàng,… Điều này gây lãng phí thời gian, nhân lực, kinh phí của doanh nghiệp.

Thay vào đó, hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp các gói dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp. Phải kể đến CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH – đơn vị thiết kế Website uy tín và chất lượng. Tại đây hàng ngàn chủ Shop đã lựa chọn, gửi gắm thiết kế Website. Tùy thuộc vào mức kinh phí, chúng tôi có nhiều gói Website bán hàng Online đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, để trải nghiệm miễn phí Website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO bạn có thể truy cập Web3A.vn.

Tạm kết

Khi đã xác định kinh doanh thì nhất định bạn phải có một website, nhưng website phải trên nền tảng mở, cho phép mở rộng dễ dàng sang các kênh khác sau này.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên có thể giúp các bạn giải đáp băn khoăn có nên có nên làm website bán hàng hay không.

>>> Có thể bạn quan tâm:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn