SEMRush Là Gì? Công Cụ Digital Marketing Mà SEOer Không Nên Bỏ Qua

Hơn 30% các công ty trong danh sách Fortune 500 đang sử dụng SEMRush làm công cụ tiếp thị trực tuyến. Vậy, SEMRush là gì? Doanh nghiệp bạn có thể dùng SEMRush miễn phí hay không? Công cụ này có những tính năng nổi bật nào? Hãy cùng ZILATECH tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Giới thiệu chung SEMRush

SEMRush là gì?

SEMRush là một công cụ SEO, được sử dụng để nghiên cứu từ khoá, phân tích các chỉ số SEO và đối thủ cạnh tranh. Qua đó SEMRush sẽ giúp tối ưu SEO và hỗ trợ xây dựng hiệu quả các chiến dịch Google Ads.

SEMRush Là Gì? Công Cụ Digital Marketing Mà SEOer Không Nên Bỏ Qua

SEMRush Rank là gì?

SEMRush Rank là xếp hạng độc quyền của SEMRush dành cho các domain trên Internet có khả năng hiển thị cao nhất dựa trên số lượng truy cập ước tính hàng tháng mà họ nhận được từ (tìm kiếm không phải trả tiền).

Số thứ hạng tỉ lệ nghịch với sự hiện diện trực tuyến, tức số thứ hạng càng thấp thì tỷ lệ hiện diện trực tuyến của trang web sẽ càng cao. Chẳng hạn như xếp hạng SEMRush của các trang website lớn như Google, Amazone, Youtube và Wikipedia đều dưới 10.

Cách sử dụng SEMRush

Hiện nay, SEMRush đang cung cấp 2 chương trình ưu đãi cho người dùng mới, bao gồm: Gói miễn phí và gói dùng thử 14 ngày miễn phí.

Gói miễn phí: Được kích hoạt sau khi bạn tạo tài khoản SEMRush và được giới hạn với những tính năng:

  • 10 lượt nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh.
  • Tra cứu từ khóa hằng ngày với tối đa 10 kết quả trong danh sách cho mỗi lượt, tức bạn chỉ có thể tra cứu được tối đa 100 từ khoá/1 ngày.
  • Tạo và quản lý một dự án trong SEMRush bao gồm: Tối đa 10 từ khoá và kiểm tra 100 trang trên website của bạn.

Gói dùng thử 14 ngày: Sau khi sử dụng 14 ngày miễn phí, SEMRush sẽ cung cấp cho bạn 3 lựa chọn bao gồm:

  • SEMRush Pro với $119.95/tháng
  • SEMRush Guru với $229.95/tháng
  • SEMRush Business với $449.95/tháng

Căn cứ vào từng nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn để đăng ký gói sử dụng dịch vụ SEMRush phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Có thể bạn quan tâm: Google Analytics 4: Phiên Bản Tối Ưu Nhất Về Phân Tích Dữ Liệu

Ưu nhược điểm của SEMRush là gì?

Công dụng nổi bật mà SEMRush đem lại cho các SEOer chính là khả năng phân tích và xác định từ khóa hiệu quả. Công cụ sẽ cung cấp các thông tin giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình của thị trường, đối thủ cạnh tranh từ đó đưa ra những chiến lược quảng cáo đúng đắn để đưa trang lên top đầu.

Tuy nhiên, công cụ này cũng tồn đọng những nhược điểm như: Chỉ số độ khó của từ khóa không đáng tin cậy và giao diện khá rối nên gây khó khăn cho những người mới bắt đầu.

Một số tính năng chính của SEMRush

tính năng

Khả năng thống kê Backlink (Backlink Analysis)

Do sở hữu lượng Index liên kết lớn nên khả năng kiểm tra backlink của công cụ này hoạt động rất là hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thẻ sử dụng bộ lọc để tìm kiếm chính xác những backlink mà bạn mong muốn. Công cụ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về lượng Backlink, Referral Domain, Anchor Text… giúp các nhà tiếp thị dễ dàng kiểm soát và tối ưu Backlink.

Khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo (Advertising Research)

Nói đến tính năng chính của SEMRush thì không thể không kể đến khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo, Advertising Research sẽ cho phép bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là trên Google Adwords. Bên cạnh đó, công cụ cũng giúp bạn thống kê các từ khóa quảng cáo, xu hướng tìm kiếm của người dùng, thứ hạng từ khoá và đánh giá traffic của từ khoá.

SEMRush là gì

Khả năng phân tích và xếp hạng từ khóa (Keyword Magic Tool và Keyword Gap)

Nếu tính năng Keyword Magic Tool giúp bạn tổng hợp và tham khảo các từ khoá dài và liên quan dựa trên các từ khóa chính thì Keyword Gap sẽ giúp bạn so sánh các từ khoá ấy trên website của bạn và đối thủ. Sau đó, từ khóa sẽ được phân loại và sắp xếp theo thứ hạng một cách chi tiết giúp bạn tối ưu và đưa ra những chiến lược SEO phù hợp.

SEMRush là gì

Khả năng nghiên cứu chủ đề của SEMRush (Topic Research)

Thông qua tính năng Topic Research, SEMRush sẽ cung cấp khả năng nghiên cứu chủ đề sau khi bạn nhập từ khoá. Ngoài ra, chức năng SEO Content Template và SEO Writing Assistant cũng hỗ trợ bạn trong việc gợi ý các từ khoá, kiểm tra bài viết chuẩn SEO và độ dài sao cho tối ưu nhất.

nghiên cứu chủ đề

Phân tích lưu lượng truy cập (Traffic Analytics)

Từ việc phân tích và báo cáo truy cập của một trang web thông qua tính năng Traffic Analytics trong SEMRush, bạn sẽ biết được những thông tin về tỷ lệ thoát trang, lượt truy cập trung bình trên trang…

Giúp phân tích website cạnh tranh (Backlink Gap)

Backlink Gap sẽ cho phép so sánh thứ hạng website của mình cùng lúc với 5 domain, từ đó, bạn sẽ đưa ra những hướng đi mới, chiến lược cụ thể hơn cho website của mình.

Xem thêm: Google Trends Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Google Trends Trong SEO Website

Cơ chế hoạt động của SEMRush

SEMRush hoạt động dựa trên những con bot tìm kiếm dữ liệu. Những con bot này sẽ tập hợp dữ liệu nằm trong top 20, sau đó phân tích và đánh giá từ khoá theo 3 nhóm khác nhau:

  • Nhóm 1: Cập nhật dữ liệu khoảng 1 triệu từ/ngày
  • Nhóm 2: Cập nhật dữ liệu 1 triệu từ/ngày và hoàn thiện sau 14 ngày với 14 triệu từ khoá ít phổ biến hơn.
  • Nhóm 3: Cập nhật 1 triệu từ/ngày và hoàn thiện việc thu thập dữ liệu sau 25 ngày với 25 triệu từ khoá còn lại.

Sau khi thu thập những dữ liệu này, con bot vẫn tiếp tục thu thập những Backlink của trang web và đêm về nhiều dữ liệu có dữ liệu.

SEMRush là gì

Tạm kết

SEMRush quả là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bất kỳ SEOer hay nhà cung cấp dịch vụ SEO nào đang hoạt động trên thị trường đầy cạnh tranh ngày nay. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi SEMRush là gì cũng như cung cấp đầy đủ những tính năng nổi bật của công cụ này.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn