Tại Sao Bạn Không Nên Dừng Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm Dù Đã Lên TOP Google?

Ngày nay SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã trở thành một phần hết sức quan trọng trong các chiến dịch marketing. SEO sẽ giúp đưa website lên trang đầu của công cụ tìm kiếm và giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Lúc này một vấn đề được đặt ra là sau khi đã lên Top Google, các bạn có nên dừng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không?

Dành cho bạn: Tại Sao Tìm kiếm (Search) Và SEO Website Lại Quan Trọng?

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các bạn 6 lí do không nên dừng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:

Ngừng sáng tạo các nội dung chuẩn SEO

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Giả sử như bạn dừng đăng bài viết mới trên web. Lúc này, Google sẽ đánh giá website của bạn không được cập nhật thường xuyên. Điều này sẽ khiến cho Google xếp hạng website của bạn thấp hơn những trang web vẫn đang cung cấp nội dung mới. Chưa kể, việc bạn không đăng tải bài viết mới sẽ khiến cho lưu lượng truy cập vào website của bạn cũng bị ít hơn rất nhiều. Vì nhu cầu tìm kiếm của người dùng ngày càng nâng cao. Nên nếu bạn không cập nhật nhanh bài viết theo tìm kiếm của người dùng thì website cũng nhanh chóng bị tụt hạng.

Các bài viết mới cũng là cách giúp bạn tối ưu sự xuất hiện của từ khóa chính và các từ khóa liên quan, các internal link, backlink mang đến nội dung phù hợp hơn với nhu cầu người dùng. Việc dừng đăng bài viết cũng đồng nghĩa bạn sẽ mất đi một lượng traffic lớn thu được từ kết quả xếp hạng của Google.

Ngừng tối ưu các yếu tố kỹ thuật SEO

Sau khi lên Top nếu nhưng bạn không còn thường xuyên kiểm tra website, lỗi sai kỹ thuật trên web. Thì các lỗi kỹ thuật có thể phát sinh và làm ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Các thuật toán của Google thường xuyên cập nhật. Nếu các thuật toán phát hiện ra website của bạn có lỗi kỹ thuật sẽ bị đánh giá thấp. Chưa kể nếu bạn không tiến hành cải thiện kỹ thuật SEO sau một thời gian có thể trang web sẽ trở nên lỗi thời và không thể cạnh tranh được với các trang web khác trên thị trường được nữa.

Ngưng cập nhật thông tin mới

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Như ZILATECH đã phân tích ở trên nếu như website của bạn không được cập nhật thêm các thông tin mới. Hoặc nội dung thông tin không còn hữu ích như trước kia thì thứ hạng website của bạn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các bạn có thể nhận thấy rằng khi chúng ta search tìm kiếm một từ khóa, những bài viết mang thông tin mới và hữu ích sẽ được cập nhật lên trên. Nên việc thường xuyên update các thông tin mới là vô cùng cần thiết. Hiện nay, các bạn có thể tham khảo một số cách tạo thông tin mới cho trang như:

– Thêm các bài viết liên quan nội dung “câu hỏi thường gặp”.

– Thêm các liên kết mới dẫn đến một bài viết có liên quan khác.

– Thường xuyên cập nhật sự kiện hoặc ngày tháng mới trên website.

– Viết thêm nội dung cho văn bản dài hơn.

– Thỉnh thoảng thay đổi template của trang cho sinh động và phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Ngưng tạo ra các page mới

Như các bạn đã biết thì mỗi một website sẽ bao gồm rất nhiều trang nội dung đa dạng như: trang giới thiệu, trang sản phẩm, trang dịch vụ, trang hỏi đáp…Mỗi một trang sẽ sở hữu một URL riêng biệt hay còn gọi là web page. Việc các bạn xây dựng mới các web page sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực hay ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Nên với các website về lĩnh vực bất động sản sẽ khó tạo web page hơn so với các lĩnh vực liên quan đến sản xuất tạo ra sản phẩm.

Mặc dù vậy, các bạn cũng nên tối ưu trang bằng cách phân loại thành nhiều danh mục riêng. Nếu bạn ngừng xây dựng các pgae mới sẽ khiến cho website của bạn mất đà tăng trưởng từ khóa.  Vì thế, bạn đừng quên tạo thêm các trang mới không chỉ là phục vụ cho SEO mà còn có thể xây dựng thêm các trang landingpage phục vụ bán hàng. Điều này sẽ giúp cho website của bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn và gia tăng giá trị chuyển đổi.

Ngừng xây dựng các liên kết chất lượng

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Việc bạn ngừng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể khiến cho sơ đồ backlink của bạn phát triển mất kiểm soát. Nếu như các liên kết ngày càng bị spam sẽ khiến cho website của bạn bị Google đánh giá thấp. Chính vì thế, bạn không được ngừng SEO và ngừng theo dõi backlink của trang. Vì bạn sẽ thấy có rất nhiều vấn đề xảy ra trong quá trình xây dựng và phát triển website. Mọi người sẽ sao chép nội dung trang web của bạn và vô tình giữ lại các liên kết.

Nếu như Google phát hiện ra website của bạn bị phần mềm độc hại tấn công hoặc các website của đối thủ cạnh tranh báo cáo trang của bạn. Thì bạn sẽ bị xếp hạng thấp, bị Google phạt. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn. Nên ngoài việc thường xuyên cập nhật bài viết mới, các bạn nên xem xét lại cả các backlink để đảm bảo cho website tránh được những lỗi đã đề cập trên đây.

Đối thủ sẽ đánh cắp nội dung của bạn

Bạn có biết hiện nay tình trạng sao chép và re-up nội dung cực kỳ phổ biến trên internet. Nên nếu bạn không thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa website sẽ rất khó phát hiện ra được việc website khác copy nội dung của bạn. Lúc này, Google sẽ đánh giá nội dung của bạn bị spam hoặc chính website của bạn sẽ bị đánh giá là đi re-up nội dung của trang khác. Google sẽ đưa ra hình phạt đánh tụt thứ hạng của bạn. Chính vì thế, bạn cần phải học cách kiểm tra và tối ưu hóa nội dung thường xuyên.

Đầu tiên, bạn có thể kiểm tra ngay lập tức xem nội dung website có bị sao chép không bằng cách copy 1 đoạn content trên website của bạn rồi paste vào thanh tìm kiếm của Google. Nếu bạn phát hiện ra nội dung trên trang bị sao chép. Ngay lập tức hãy báo cáo Google. Và sau đó sửa và làm mới lại nội dung để tránh bị sao chép. Điều này sẽ giúp cho website của bạn được đánh giá cao hơn trên bảng xếp hạng Google.

Trên đây, chúng tôi đã phân tích cho các bạn 6 lý do không nên dừng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thể chăm sóc cho website của mình lên Top Google nhanh chóng và bền vững hơn nhé!

Xem thêm:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn