Vai Trò Của Mạng Xã Hội Trong Marketing

Hiện nay, chúng ta không thể phủ nhận được sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mạng xã hội trong cuộc sống cũng như kinh doanh. Trong thực tế cho thấy, lợi ích của việc dùng mạng xã hội phục vụ chiến dịch marketing của doanh nghiệp là hết sức to lớn. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ về vai trò của mạng xã hội trong marketing như thế nào nhé!

Trước đây khi chưa có mạng xã hội, các doanh nghiệp thường phải chi trả một khoản tiền khá lớn để có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng. Và chính nhờ sự bùng nổ của các trang mạng xã hội đã giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí trong quá trình marketing rất hiệu quả.

Mạng xã hội là gì?

Vai trò của mạng xã hội trong marketing

Mạng xã hội chính là một không gian chung để các thành viên có thể hoạt động kết nối với nhau phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Mạng xã hội cho phép người dùng tạo dựng và phát triển profile, giới thiệu và chia sẻ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với cộng đồng.

Và Social Marketing chính là hoạt động kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng giúp người dùng có thể đăng tải bài viết, hình ảnh, quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Nhờ có những bài viết quảng cáo đó mà sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể đến với khách hàng một cách rộng rãi hơn. Hiện nay có một số mạng xã hội đang rất phổ biến và có lượng người truy cập rộng rãi như: Facebook, Tiktok, Instagram, Twitter, Google +…

Xem thêm: 8 Dạng Visual Content Fanpage Facebook Phổ Biến

Vai trò của mạng xã hội trong marketing

Vai trò của mạng xã hội trong marketing

Hiện nay trên thế giới có đến 4,2 tỷ người dùng mạng xã hội. Nếu bạn có thể tận dụng lợi thế của mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình. Thì bạn sẽ xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Dưới đây là những vai trò của mạng xã hội trong marketing:

Tăng khả năng nhận diện của thương hiệu:

Quảng cáo trên mạng xã hội là một trong các phương pháp tiếp thị đã được nhiều cá nhân và doanh nghiệp ứng dụng rất thành công để giới thiệu hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng trong và ngoài nước. Điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Tuy nhiên để xây dựng nhận diện thương hiệu lâu dài, các doanh nghiệp cần tránh đưa ra các thông điệp mang tính quảng cáo. Thay vào đó, các bạn hãy tập trung vào nội dung nhằm nhấn mạnh cá tính hay giá trị của sản phẩm và dịch vụ trước.

Tăng khả năng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp:

Có lẽ lợi ích to lớn nhất của Social Media đó chính là sự tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn sẽ được gần gũi hơn. Trên mạng xã hội, các bạn có thể thoải mái đánh giá, nhận xét và cho ý kiến về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Về phần doanh nghiệp, các bạn có thể dễ dàng theo dõi kiểm soát được các luồng thông tin và yêu cầu của khách hàng trên mạng xã hội. Ngoài ra, các bạn sẽ cần cố gắng lắng nghe những lời phê bình và nhanh chóng khắc phục hạn chế ngay lập tức.

Hỗ trợ hoạt động SEO website:

Facebook, Google, Instagram… là những ứng dụng của bên thứ 3 không phải tài sản của riêng bạn. Thứ duy nhất thuộc về doanh nghiệp chỉ là website thương hiệu của bạn. Vì thế, quảng bá trên mạng xã hội của doanh nghiệp đều cần phải điều hướng về website. Điều này sẽ khiến cho lưu lượng truy cập của website tăng lên. Thứ hạng của website trên trang tìm kiếm được tăng lên thì khả năng tiếp cận sẽ tốt hơn. SEO website cần nhiều thời gian ít nhất phải cần 3 tháng để lên top của Google. Nhưng nếu được trợ lực quảng bá qua các kênh social thì các bạn sẽ tiết kiệm được 50% thời gian SEO cho website.

Có thể bạn quan tâm: Tại Sao SEO Lại Quan Trọng Với Mỗi Website?

Hỗ trợ khảo sát thị trường:

quảng cáo qua MXH

Trước đây, các doanh nghiệp muốn khảo sát thị trường phải tốn công thuê Agency để thực hiện công việc này. Thì việc tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, các doanh nghiệp sẽ có công cụ khảo sát online để hỗ trợ làm công việc đấy. Lúc này, doanh nghiệp chỉ cần ngồi tại nhà mà vẫn nắm bắt được thị trường như thế nào. Tiết kiệm chi phí khảo sát thị trường một cách tối ưu.

Thúc đẩy doanh thu trực tiếp:

Mạng xã hội hiện nay là một kênh bán hàng chủ lực của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Thậm chí với nhiều đơn vị doanh thu từ mạng xã hội còn tốt hơn nhiều so với doanh thu đặt hàng qua website. Hiện nay, mạng xã hội còn cung cấp tính tăng phản hồi tin nhắn, tính năng đặt bàn ăn, tính đăng đăng tải sản phẩm. Facebook và Tiktok hiện đang là kênh bán hàng rất tốt cho nhiều doanh nghiệp.

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng:

Việc chia sẻ lại những bài đăng của doanh nghiệp trên mạng xã hội sẽ giúp các bạn có được một lượng người theo dõi trung thành. Đồng thời, những người theo dõi này sẽ chính là những người giúp doanh nghiệp giúp quảng bá được thương hiệu của mình một cách rộng rãi. Chính nhờ lợi ích của mạng xã hội mang lại mà doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện được mục tiêu cuối cùng đó chính là tạo nên sự trung thành đối với thương hiệu.

Giúp doanh nghiệp để mắt đến những đối thủ cạnh tranh:

Trong kinh doanh, điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp phải biết đó là biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Vì cùng một lĩnh vực sẽ có rất nhiều doanh nghiệp cùng tham gia nên khi các bạn theo dõi được đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đánh giá được những điểm hạn chế của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đang cung cấp. Từ đó, các bạn có thể khắc phục và giải quyết vấn đề trong sản phẩm của mình để giành được khách hàng tốt hơn.

Và theo dõi sự cạnh tranh trên phương tiện truyền thông xã hội được xem là hiệu quả nhất. Vì các bạn sẽ dễ dàng biết được khi nào đối thủ cạnh tranh của bạn tung ra sản phẩm mới, chạy chương trình khuyến mãi như thế nào. Từ đó, bạn sẽ phát hành những chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp cho hiệu quả. Nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Tiết kiệm được tối ưu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp:

Vai trò của mạng xã hội trong marketing

Hiện nay, quảng cáo truyền thông mạng xã hội đang là cách tốt nhất để cải thiện ROI cho doanh nghiệp. Hầu hết các thao tác trên mạng xã hội sẽ không cần phải trả bất cứ chi phí nào khi tiến hành quảng cáo. Nhưng loại trừ trường hợp bạn chạy quảng cáo trên Facebook và Google.

Chạy quảng cáo trên các nền tảng này, bạn có thể bắt đầu từ ngân sách nhỏ trước. Và nếu biết cách làm thương hiệu tạo ra được những quảng cáo có viral mạnh thì tên tuổi doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Thậm chí bạn sẽ không mất tiền làm thương hiệu mà  phát triển nhanh chóng và tạo được hiệu ứng truyền thông cực tốt.

Theo nghiên cứu đã cho thấy quảng cáo trên mạng xã hội sẽ ít tốn kém chi phí nhất. Người ta sẽ dựa vào lượt tiếp cận để quảng cáo và phân phối nội dung. Tùy theo, nhu cầu của doanh nghiệp mà tùy chọn nhắm mục tiêu cho phù hợp giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và tận dụng tối đa ngân sách tốt hơn.

Xem thêm: Nên Chọn SEO Hay Google Ads?

Tạm kết – Vai trò của mạng xã hội trong marketing

Social Media Marketing chính là một trong những hình thức marketing đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho doanh nghiệp hiện. Marketing qua mạng xã hội sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng doanh số và tăng được độ nhận diện thương hiệu trên thị trường với chi phí rẻ hơn so với marketing truyền thống rất nhiều. Chính vì thế, các bạn hãy sử dụng ngay các nền tảng mạng xã hội để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng của mình hơn nữa nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn