200+ Công Thức Viết Tiêu Đề Hay “Giật Tít” Giúp Tăng CTR

Tiêu đề là một bộ phận ngắn nhưng lại có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự thành công của một bài viết hoặc một nội dung nào đó. Tiêu đề sẽ quyết định đến 50% thành công của một bài viết trên các nền tảng mạng xã hội. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu đề quyết định 90% tỷ lệ click của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, email,… Hãy cùng ZILATECH tìm hiểu tầm quan trọng của tiêu đề, 218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tít” 2023 và 20 công thức viết tiêu đề giúp tăng CTR ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Cùng chủ đề:

200+ Công Thức Viết Tiêu Đề Hay "Giật Tít" Giúp Tăng CTR

Tầm quan trọng của tiêu đề bài viết

Tiêu đề trong tiếng anh được viết là từ “title”, dịch theo nghĩa tiếng việt đó là một phần quan trọng, nằm đâu tiên của bài viết. Chính vì xuất hiện đầu tiên nên là điểm nhấn hay còn gọi là điểm thu hút cho cái nhìn của người đọc. Hơn 90% người đọc đa số bị thu hút và đọc tiếp bởi tiêu đề. Cũng có thể nói, tiêu đề là phần được đọc nhiều nhất trong bài viết của bạn.

Tiêu đề còn được xem là yếu tố quan trọng quyết định người đọc có tiếp tục đọc phần tiếp theo của nội dung tiếp theo của bài viết hay không? Một tiêu đề hay là một tiêu đề được xem là thu hút khi tiêu đề tạo ra tính tò mò, gây sự chú ý cho người đọc. Ngoài ra tiêu đề hay cũng có thể được xem là đánh trúng tim đen của đọc giả, đúng thứ họ cần tìm, hay những điều độc đáo mới lạ.

Tiêu đề nhàm chán sẽ khiến người đọc lướt qua hoặc bỏ qua. Điều này cũng dễ hiểu vì lượng thông tin ngày càng nhiều, dẫn đến rác thông tin. Người đọc và xem dường như chán ngán với lượng thông tin quá tải. Do đó, tiêu đề nào hay, ngắn gọn và độc mới sẽ làm tăng tỉ lệ người xem click vào tăng lên.

Một tiêu đề nhàm chán sẽ không có nhiều cơ hội được độc giả lựa chọn “click” vào đọc bài viết. Có thể ví tiêu đề chính là phần màu sắc, hình dạng của một món ăn được bày trong tủ kính, người ta sẽ chỉ muốn mở tủ kính ra để khám phá món ăn khi mà màu sắc và sự bày trí của nó đủ đẹp, đủ hấp dẫn đối với họ.

công thức viết tiêu đề

Nguyên tắc khi viết tiêu đề Content Marketing

Sau đây sẽ là 4 nguyên tắc khi viết tiêu đề Content Marketing hay để viết tiêu đề thu hút, ấn tượng:

1. Đề cập đúng “nỗi đau” của người đọc

Người dùng trên Internet đều tiếp cận thông tin rất thụ động, thế nên mỗi ngày họ sẽ lướt qua hàng trăm thông tin nếu họ cảm thấy thông tin không có giá trị gì.

Bên cạnh đó, tiêu đề phải chạm đúng nhu cầu của người đọc. Nếu bạn làm được điều này thì bạn đã thành công 70% trong việc viết tiêu đề thu hút.

Chính vì vậy, tiêu đề cần đặt thật ngắn gọn và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Tiêu đề cần nêu rõ giá trị mà khách hàng nhận được là gì, chẳng hạn như: “Nhận ngay voucher CircleK giảm 50% với 3 bước đơn giản”.

2. Liên quan đến nội dung bài viết

Tiêu đề sẽ đại diện cho những gì bạn sẽ viết ở phần nội dung bài viết. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo tính trung thực và không cường điệu hóa tiêu đề để tránh gây ra tình trạng phản ứng ngược.

3. Ngắn gọn và có keyword (từ khóa) liên quan

Từ khóa liên quan rất quan trọng bởi vì từ khóa sẽ giúp định hình tiêu đề của bạn đi đúng hướng. Đồng thời, từ khóa sẽ đánh trúng vào ý định tìm kiếm của người dùng, từ đó, người đọc sẽ bị thu hút dễ dàng.

4. Ngôn ngữ gần gũi

Tiêu đề dùng từ ngữ càng gần gũi càng thu hút. Sự đơn giản, gần gũi tác động mạnh mẽ đến người dùng. Đặc biệt trên nền tảng social, ngôn từ càng thân thuộc sẽ thu hút được sự tương tác người dùng hiệu quả.

218+ công thức viết tiêu đề hay

công thức viết tiêu đề

Dưới đây là 218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tít” chỉ cần điền vào chổ trống là bạn đã có cho riêng mình các tiêu đề hay và thu hút người xem.

Các bạn có thể xem file dưới đây, cũng như bạn đọc có thể tải về và in ra những tiêu đề hay để vận dụng cho bài viết của mình nhé!

  1. Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về ____________
  2. 4 cách để tăng ____________ của bạn bằng ____________
  3. 7 ____________ mà mọi ____________ đều mắc phải
  4. Sự thật và dối trá ở ____________
  5. 5 bí mật các chuyên gia ____________ không muốn bạn biết
  6. ____________ như một chuyên gia trong 5 bước đơn giản
  7. ____________ tồi tệ nhất thế giới về ____________
  8. 9 điều mà ____________ của bạn đang lừa dối bạn về ____________
  9. 3 thủ thuật để ____________ nhiều hơn và ____________ ít hơn
  10. 10 câu hỏi sẽ khiến cho ____________ của bạn xấu hổ
  11. 6 ____________ bạn cần ngừng lại ngay lập tức
  12. Bạn đang tự lừa dối bản thân về ____________
  13. 8 ____________ lừa đảo và cách phòng tránh
  14. 3 bí mật mà ____________ của bạn không muốn cho bạn biết
  15. 7 lý do khiến ____________ là những ____________ tồi tệ nhất
  16. 10 thủ thuật đơn giản cho ____________
  17. 5 lý do khiến ____________ tốt hơn ____________
  18. 6 luật lệ ____________ cần được phá vỡ
  19. 9 cách để đột phá ____________ của bán mà không cần ____________
  20. Hậu trường ____________
  21. 3 cách bạn có thể ____________ tốt hơn ____________
  22. 3 lý do ____________ để ____________
  23. 4 lý do bạn nên ____________
  24. 8 điều nên thử khi ____________
  25. 5 cách nhanh chóng và dễ dàng để ____________
  26. 7 bài học về ____________ tôi đã không dễ dàng mà học được
  27. 13 lý do bạn không nên ____________
  28. Những ____________ không bình thường
  29. 3 bước đơn giản để ____________
  30. 6 việc ____________ bạn có thể làm trong vòng ít hơn 10 phút
  31. 8 mẹo giúp bạn ____________
  32. Cách ít người biết để ____________
  33. 15 thủ thuật ____________ cho ____________
  34. 4 chiến lược cho ____________
  35. 9 ____________ chúng ta không bao giờ muốn thấy
  36. Lối tắt ____________
  37. Làm thế nào để lên một kế hoạch tuyệt vời cho ____________
  38. 11 điều kỳ cục nhất về ____________
  39. Cách nhanh nhất để ____________
  40. 12 lời tiên tri về ____________
  41. Những cách khắc phục ____________ bạn nên tin tưởng
  42. 10 cách làm chắc chắn thành công để ____________
  43. Giải quyết những nỗi sợ hãi của bạn về ____________
  44. 3 cách sáng tạo để ____________
  45. Thật buồn cười nếu như ____________
  46. Làm sao để tránh ____________ : Một bí mật về ____________ được hé mở
  47. Làm sao để ____________ cho người không muốn ____________
  48. Top 3 ____________ đang ngầm phá hoại thành công của bạn
  49. Vượt qua ____________ : Tại sao bạn cần ____________
  50. 7 giai thoại phổ biến nhất về ____________
  51. Gia tăng đáng kể ____________ bằng ____________
  52. 10 bí mật mà mọi ____________ cần biết
  53. Bật mí bí mật: Sự thật đằng sau ____________
  54. Bạn có thể vượt qua ____________ ?
  55. Giờ đây bạn có thể ____________ mà không cần ____________
  56. ____________ phơi bày bí mật của ____________
  57. Bí mật của ____________ cực kỳ thành công
  58. Điều gì làm nên ưu thế của ____________
  59. Gấp đôi ____________ của bạn trong 1 năm hoặc ____________
  60. Giờ đây bạn có thể ____________ mà vẫn ____________
  61. Xu hướng ____________ mới nổi mà ____________ tin tưởng
  62. 12 điều nên và không nên làm về ____________
  63. 5 sự thật về ____________ mà bạn sẽ không dám tin
  64. 3 điều ngạc nhiên mà bạn có thể ____________
  65. Mua ____________ hôm nay và trúng ____________
  66. 7 điều mà ____________ của bạn không nói cho bạn biết
  67. Nếu bạn đã chán ngấy ____________, hãy thử ____________
  68. 7 lối tắt bí mật trong ____________
  69. Điều gì ____________ thực sự muốn
  70. 8 điều bạn không nên chia sẻ cho ____________
  71. Thoát khỏi ____________ một lần và mãi mãi
  72. 6 cách để ____________ tiết kiệm
  73. 5 điều đáng sợ nhất về ____________
  74. 4 thủ thuật ____________ của chuyên gia
  75. 10 điều bạn cần biết trước khi ____________
  76. ____________ khám phá bí mật để ____________
  77. 8 cách để tiết kiệm tiền bạc/thời gian với ____________
  78. 5 cách tốt để không ____________
  79. Cách tìm kiếm ____________ tốt nhất
  80. Làm sao để ____________ nhanh và dễ dàng
  81. ____________ hàng nghìn ____________ đang sử dụng để ____________
  82. ____________ của bạn có trung thực với bạn về ____________ không?
  83. Đạt kỷ lục về ____________ với ____________
  84. Cách tăng ____________ bằng cách sửa chữa ____________
  85. 4 cách để ____________ khi bạn lười biếng
  86. Khi bạn ____________ thậm chí nếu bạn muốn ____________
  87. ____________ mà bạn không bao giờ ____________
  88. Làm sao biến ____________ thành tiền
  89. Khi ____________ thông minh hơn thay vì ____________
  90. 3 bài học từ ____________
  91. Cách để ____________ trong 60 giây hoặc ít hơn
  92. Liệu ____________ của bạn có thể là ____________ được không
  93. Tại sao mọi ____________ đều sử dụng ____________
  94. Bạn có mắc những sai lầm ____________ này không?
  95. 5 ____________ hoàn hảo trong ____________
  96. Sự thật đằng sau ____________
  97. 3 câu hỏi bạn nên hỏi ____________ của bạn
  98. 6 sự thật về ____________ bạn cần phải biết
  99. Làm sao để ____________ sao cho ____________
  100. 9 dấu hiệu ____________ bạn không nên bỏ qua
  101. Vì sao ____________ của bạn không ổn và cách khắc phục
  102. 7 ngày ____________
  103. 10 thứ bạn không nên làm khi bạn ____________
  104. Làm sao để ____________ mà chỉ mất một nửa thời gian
  105. 9 chiến lược đã được kiểm chứng để ____________
  106. 7 cách để ____________ và thu lợi nhuận
  107. 8 cách nhanh nhất để ____________
  108. Cảnh báo: Đừng ____________ nếu bạn ____________
  109. Làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi ____________
  110. 5 điều ____________ không bao giờ làm
  111. Làm sao để tránh ____________ : 1 bí mật ____________ được hé lộ
  112. Phương pháp ____________ đang giúp đỡ ____________
  113. Làm sao để phát hiện ____________ giả mạo
  114. 4 phương pháp đã được chứng minh cho ____________
  115. Mọi điều bạn cần biết về ____________
  116. ____________ 5 phút mỗi ngày
  117. Cuối cùng thì bạn cũng có thể ____________ trong ____________
  118. 10 bí mật mà ____________ không muốn bạn biết
  119. Làm sao để ____________ với ____________
  120. Góc nhìn hậu trường về ____________
  121. Liệu ____________ có đáng giá?
  122. Thúc đẩy ____________ của bạn trong ____________
  123. Tạo ra một ____________ mà bạn có thể tự hào
  124. Khắc phục ____________ của bạn với ____________
  125. Những câu chuyện ____________ hài hước nhất
  126. Tăng/Giảm ____________ trong 7 ngày hoặc ít hơn
  127. Được ____________ trong ____________
  128. Cho tôi 9 phút và tôi sẽ cho bạn ____________
  129. Bằng cách nào ____________ đã vượt qua ____________
  130. Điều gì khiến mọi người không bao giờ nói về ____________
  131. Top 10 ____________ của ____________
  132. Những ____________ kỳ cục nhất thế giới
  133. Sự thật về ____________
  134. Làm sao để ____________ chỉ trong 14 ngày
  135. Tại sao ____________ của bạn không hoạt động
  136. Làm sao để ____________ như một ____________
  137. 10 ____________ quan trọng nhất thế giới
  138. Làm sao để đối phó với ____________
  139. Làm sao có được ____________ mà chỉ mất phân nửa thời gian
  140. Làm sao dùng ____________ để có được ____________
  141. Những điều mà ai cũng nên biết về ____________
  142. Bằng cách nào mà phụ nữ ____________ và yêu thích chúng/nó
  143. Tôi xin được vén bức màn bí mật về ____________
  144. Tái khởi động ____________ của bạn với ____________
  145. Trở thành chuyên gia ____________ trong thời gian ngắn kỷ lục
  146. 7 chìa khóa thành công để ____________
  147. Tăng sức mạnh cho ____________ của bạn
  148. 9 lý do bạn nên ____________
  149. Chỉ một ____________ có thể thay đổi mọi thứ 150. Không bao giờ phải lo lắng về ____________ nữa
  150. Bí mật thành công của ____________
  151. 5 ____________ có tác dụng với tất cả mọi người
  152. Làm sao để ____________ an toàn
  153. ____________ nhất mà bạn từng ____________
  154. Sai lầm chết người ____________ mắc phải khi ____________
  155. Những quy tắc mới về ____________
  156. Chỉ một ____________ có thể giết chết doanh nghiệp của bạn
  157. Cảnh báo: nếu bạn vẫn ____________, bạn phải ____________
  158. Tại sao bạn không tham gia ____________
  159. 10 dấu hiệu cho biết bạn ____________
  160. 8 cách để ____________
  161. Nếu ____________ thì ____________
  162. 6 cách để có thêm nhiều ____________
  163. Điều duy nhất ____________ không bao giờ làm
  164. Bài học ____________ duy nhất bạn không bao giờ cần
  165. 9 chìa khóa để ____________
  166. Những gì bạn không biết về ____________
  167. 10 thủ thuật để ____________
  168. Lấy ____________ ngay bây giờ
  169. Lý do thực sự bạn không ____________
  170. ____________ mà không cần phải cố gắng
  171. Hàng trăm ____________ không thể sai được. Tại sao ____________
  172. 3 mấu chốt để ____________
  173. Top 10 lý do bạn không ____________
  174. ____________ muốn bạn tin vào ____________ ?
  175. Những công việc ____________ bạn có thể tự mình thực hiện
  176. 3 lời nói dối mà ____________ đang nói với bạn về ____________
  177. 3 điều bạn không bao giờ nên nói với ____________
  178. Các sai lầm ____________ thường gặp và cách khắc phục
  179. Top 10 sự thật đáng sợ về ____________
  180. ____________ có thể dạy bạn về ____________ ?
  181. 3 cách hay nhất để ____________
  182. Bạn có bí mật ____________ và bạn không chắc phải làm sao?
  183. Gấp 3 ____________ của bạn trong ____________
  184. Điều gì mà ____________ không bao giờ thừa nhận
  185. Tìm hiểu vì sao hàng ngàn ____________ làm ____________ mỗi ngày
  186. 6 điều chúng ta thường nói dối ____________
  187. Vì sao ____________ khiến tôi trở thành ____________ tốt hơn
  188. Ai muốn ____________ chứ?
  189. Vì sao không ai nói về ____________?
  190. Họ cười khi tôi ____________ nhưng sau đó tôi ____________
  191. 7 chìa khóa để tiết kiệm trong ____________
  192. Khi bạn biết đây là thời điểm tốt nhất để ____________
  193. Bứt phá ____________ của bạn bằng ____________
  194. Hé lộ: Vì sao ____________
  195. 5 cạm bẫy của ____________: tạm biệt ____________ mãi mãi
  196. 3 câu hỏi sẽ khiến ____________ xấu hổ
  197. 7 ____________ không bao giờ lỗi mốt
  198. Khắc phục ____________ của bạn với ____________ đơn giản
  199. Làm thế nào để ____________ thậm chí nếu ____________
  200. 4 lời nói dối về ____________; cứ tin nếu bạn muốn
  201. Bạn có lo lắng về ____________?
  202. 5 lý do gây sốc khiến ____________ thất bại (và cách đối phó với chúng)
  203. Bí mật tới ____________ thậm chí nếu ____________
  204. Bạn có gặp rắc rối với ____________?
  205. Tại sao ____________ này không dành cho bạn?
  206. Né tránh ____________ trong 3 bước đơn giản
  207. Đừng đọc bài viết này nếu ____________
  208. Làm cách này để ____________ mà không cần
  209. 10 ____________ hữu ích
  210. Tăng tốc ____________ của bạn
  211. Chiến lược mới cho ____________
  212. 25 cách để thắt chặt ____________
  213. 7 ____________ khiến bạn trông thật ngu ngốc
  214. Làm sao để biết nếu bạn cần ____________
  215. Tăng cường ____________ với 5 ____________ đơn giản
  216. Khám phá bí mật ____________ về ____________
  217. Khám phá sự thật về ____________.

20 công thức viết tiêu đề cuốn hút giúp tăng CTR

Dưới đây là những công thức viết tiêu đề hấp dẫn, giúp bạn tăng khả năng click của người dùng.

1. Công thức đưa con số vào tiêu đề

Tại sao đưa con số hay số lượng vào tiêu đề lại phổ biến?

Công thức danh sách có thể có nhiều dạng nhưng luôn bắt đầu bằng những con số. Sức mạnh của công thức này nằm ở việc đưa đến cho độc giả chính xác số lượng giá trị mà họ sẽ nhận được qua nội dung. Con số bao nhiêu tùy thuộc vào nội dung của bạn.

Công thức

  • [X] [chủ đề] cho [mục đích/ ai]
  • [X] cách/phương pháp/mẹo/thủ thuật/… giúp bạn [chủ đề], cách thứ [X] sẽ làm bạn bất ngờ
  • Đây là [X] điều sẽ [chủ đề]
  • [X] điều giúp bạn vượt qua [trở ngại]

Ví dụ

  • 5 cách khiến bạn không suy nghĩ tiêu cực
  • 7 cách dưỡng trắng da thần tốc tại nhà, cách thứ 7 sẽ làm bạn bất ngờ
  • Đây là 7 điều gây hại cho sức khỏe

2. Công thức đặt câu hỏi 5W1H (Where, When, Why, Who, What và How)

Tiêu đề là câu hỏi sẽ giúp bạn:

Thứ nhất, giúp chúng ta tận dụng tâm lý, hiệu ứng tò mò, kích thích khiến tâm trí người đọc phải thực hiện các bước tiếp theo để tìm ra câu trả lời.

Thứ hai, Google thường tập trung vào các truy vấn tìm kiếm dạng câu hỏi hơn. Không những thế, đó còn những từ ngữ nghĩa tiềm ẩn, ngôn ngữ của một câu hỏi hoàn chỉnh giúp cho bài viết của bạn được Google hiểu rằng nó hữu ích cho người dùng như thế nào?

Công thức

  • Làm thế nào/ Làm sao/ Tại sao/ Khi nào/ Cách nào/ … [vấn đề]?
  • [vấn đề] là gì/ là ai/ như thế nào/ …?
  • Làm thế nào/ Làm sao/ Tại sao [vấn đề] ngay cả khi/ mà không cần phải/ trong lúc bạn/… [khó khăn/ nỗi đau/ khao khát].

Ví dụ

  • Làm thế nào để học giỏi (ngay cả khi bạn không đi học thêm)?
  • Làm thế nào để hết mụn (trong lúc bạn vẫn ăn đồ cay nóng hàng ngày)?
  • Làm thế nào để mua được sản phẩm tốt (ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia)?

3. Sử dụng hiệu ứng người nổi tiếng

Hầu hết, khách hàng của bạn sẽ ít có lòng tin vào một quảng cáo, tuy nhiên lại tin tưởng nó qua lời giới thiệu của bạn bè hay người nổi tiếng.

Công thức

  • [Ví dụ người nổi tiếng] [chủ đề nào đó] [kết quả mong muốn]
  • Phương pháp giúp bạn [kết quả mong muốn] như [ví dụ nổi tiếng]
  • [X] điều [ví dụ nổi tiếng] dạy chúng ta về [chủ đề nào đó]
  • Bí mật thành công/bài học quan trọng nhất của [ví dụ nổi tiếng]

Ví dụ

  • 50+ Câu nói kinh điển của tỷ phú Jack Ma sẽ thay đổi cuộc đời của bạn
  • Phương pháp giúp bạn có vóc dáng siêu chuẩn như Ngọc Trinh
  • Top 5 phấn nước được các sao Hàn yêu thích, còn bạn thì sao?

4. Đưa thời gian và tiền bạc vào tiêu đề

Tương tự như việc đưa con số vào tiêu đề, việc đưa thời gian hay tiền bạc vào tiêu đề giúp cho độc giả của bạn có thể biết được họ sẽ đạt được thứ gì trong thời gian bao lâu hoặc bao nhiêu tiền? Đây là cách giúp bạn đặt tiêu đề giật tít bán hàng hiệu quả.

Công thức

  • Làm sao/ Làm thế nào để [Kết quả/ mong muốn đạt được] trong [thời gian ngắn nhất/ số tiền ít nhất]
  • [X] cách/ phương pháp/ công thức/ tips/ … để [Kết quả/ mong muốn đạt được] trong [thời gian ngắn nhất/ số tiền ít nhất]
  • [Kết quả/ mong muốn đạt được] trong [thời gian ngắn nhất/ số tiền ít nhất] hoặc [cam kết chắc chắn]

Ví dụ

  • Làm thế nào để giảm 5kg chỉ trong 3 ngày?
  • Giảm 5kg trong 2 tuần chỉ với 500K
  • Cách một người lười kiếm được 650 điểm TOEIC trong 3 ngày
  • 10 cách để có được làn da trắng như Ngọc Trinh trong 2 tuần

Hãy làm cho mọi thứ rõ ràng và cụ thể hơn. Thời gian thật chính xác (số lẻ có thể sẽ có tác dụng cao hơn trong vài trường hợp) và nhớ chỉ sử dụng nếu bạn có thể giữ đúng lời hứa của mình.

5. Công thức chia sẻ kinh nghiệm

Công thức

  • Hướng dẫn/ Gợi ý [làm gì đỏ] từ a-z
  • Chi tiết cách [làm gì đó] từ a-z
  • Toàn bộ cách [làm gì đó] để đạt được gì đó
  • Hướng dẫn/ Hướng dẫn toàn tập/ Gợi ý/ Chi tiết/ Công thức tuyệt mật/ … [chủ đề] từ a-z

Ví dụ

  • Hướng dẫn toàn tập cách đạt điểm tối đa TOEIC
  • Công thức tuyệt mật để tán đổ Crush từ a-z
  • Toàn bộ cách nấu chè đậu đỏ cho người không biết nấu ăn
  • Hướng dẫn chi tiết cách ăn chay từ a-z

6. Công thức khơi gợi trí tò mò

Có rất nhiều cách để khơi gợi sự tò mò của một ai đó, và thực tế việc cho thấy việc khơi gợi sự tò mò tại tiêu đề bài viết, sẽ giúp cho bạn dễ dàng dẫn dắt khách hàng đến những bước tiếp theo.

Vậy làm thế nào để gây sự tò mò ngay trong tiêu đề bài viết?

Bạn có thể sử dụng các cụm từ sau trong tiêu đề: [đúng hay sai], [nên hay không nên], [hoài nghi], [sự thật], [có hay không], [có đúng hay không] …

Công thức

  • [Vấn đề đặt ra], đúng hay sai?
  • [Vấn đề đặt ra], nên hay không nên?
  • [Vấn đề đặt ra] có [kết quả] hay không?
  • Sự thật [về vấn đề nào đó] có đúng hay không?
  • Giải đáp sự hoài nghi [về vấn đề nào đó]

Ví dụ

  • Bạn có thể giảm 10kg trong vòng 10 ngày mà không cần ăn kiêng, thật hay không?
  • Rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn, nên hay không nên?
  • Ăn khoai lang vào buổi sáng mỗi ngày có giảm cân hay không?
  • ….

7. Công thức “Thúc đẩy thực hiện”

Đơn giản, thẳng thắn, cá nhân. Làm cho người đọc nhận ra mình bằng cách thay thế [ai đó] bằng khán giả mục tiêu của bạn. Đảm bảo rằng [cái gì đó] là lợi ích mà họ muốn đạt được.

Công thức

  • Đây là cách [Ai đó] [làm điều gì đó]
  • Đây là cách [Ai đó] [đạt được gì đó]
  • Đây là lí do [Ai đó] nên/cần [làm gì đó]

Ví dụ

  • Đây là cách Coca-Cola thu được kết quả từ phương tiện truyền thông xã hội
  • Đây là cách phụ nữ có thể trông trẻ hơn
  • Đây là cách bạn có thể tăng gấp đôi khách hàng tiềm năng không phải trả tiền của mình

Dòng tiêu đề này cũng hoạt động trong một phiên bản “đây là lý do” được sửa đổi một chút.

  • Đây là lý do tại sao bạn cần tăng tốc trang web cũ của mình

8. Công thức “Càng hiếm, càng tốt”

Chắc chắn với bạn một điều rằng, những gì càng hiếm, số lượng càng ít thì giá trị càng cao, việc đặt tiêu đề dạng này giúp tăng khả năng thích thú và sự mong muốn có được của khách hàng bạn.

Các cụm từ thường xuất hiện trong tiêu đề, như: [bí mật], [bật mí], [bí kíp], [ít ai biết], [ít ai chia sẻ], …

Công thức

  • Bật mí/ Bí mật/ Bí kíp [kết quả mong muốn]
  • Bật mí/ Bí mật/ Bí kíp [kết quả mong muốn] mà ít ai biết/ ít ai chia sẻ.
  • Những điều ít ai biết/ ít ai chia sẻ về [vấn đề nào đó]
  • Bật mí/ Bí mật/ Bí kíp giúp bạn tránh [hậu quả khó chịu]
  • Bật mí/ Bí mật/ Bí kíp giúp bạn tránh [hậu quả khó chịu] mà ít ai biết/ ít ai chia sẻ.
  • Sử dụng [kiến thức] bí mật này để đạt được [kết quả mong muốn]

Ví dụ

  • Bật mí cách dưỡng trắng da tại nhà bằng khoai tây.
  • Bí kíp SEO Onpage giúp tăng thứ hạng từ khóa nhanh chóng mà ít ai biết.
  • Sử dụng ngay các mẹo đi backlink bí mật này để đạt được 100M traffic mỗi tháng.
  • Bí quyết giúp bạn không bị hôi miệng ngay cả lúc quên đánh răng.

9. Tính mới mẻ

Tiêu đề của bài viết nên chứa từ khóa chính là tất nhiên rồi, thế nhưng nếu bạn thêm những trạng từ thời gian hoặc từ ngữ mang tính tức thời thì sẽ giúp tăng lượt CTR đáng kể đấy.

Ví dụ

  • Cập nhật 10 cách tối ưu SEO Onpage mới nhất
  • Top 20 cách viết tiêu đề thu hút mới nhất năm 2023

10. Dùng biện pháp so sánh

Phần lớn người tiêu dùng mong muốn được giải đáp được những thắc mắc về việc so sánh, phân vân giữa các lựa chọn mua sắm sản phẩm hay dịch vụ.

Công thức

  • Nên [hành động] [sản phẩm/ dịch vụ 1] hay [sản phẩm/ dịch vụ 2]
  • So sánh [sản phẩm/ dịch vụ 1] và/ với [sản phẩm/ dịch vụ 2]

Ví dụ

  • Nên mua tủ lạnh Panasonic hay LG
  • So sánh Iphone 13 và Iphone 13 Pro max, điện thoại nào tốt hơn?
  • Và họ phát hiện tiêu đề bài viết của bạn đáp ứng đúng những gì họ tìm kiếm, vậy thì việc click vào là hiển nhiên

11. Nhắm mục tiêu

Việc nhắm mục tiêu trực tiếp trên tiêu đề giúp bạn xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình. Đồng thời, việc này giúp khách hàng của bạn xác định được nội dung hay sản phẩm này có phù hợp với họ không.

Giả sử tôi viết một bài review sản phẩm kem chống nắng cho bà bầu, tôi có thể đặt tiêu đề như sau:

  • Top 7 kem chống nắng dành cho bà bầu an toàn
  • Review 7 kem chống nắng an toàn nhất cho bà bầu

12. Đưa ra bằng chứng cụ thể

Cung cấp bằng chứng cụ thể giúp tăng thêm tính thuyết phục cho tiêu đề của bạn, giúp khách hàng đủ tin tưởng để tiếp tục các hành động sau đó.

Công thức

  • [X] [chủ đề] [số liệu thống kê/ bằng chứng cụ thể]

Ví dụ

  • Top 12 cách làm giàu được T. Harv Eker chia sẻ.
  • 9 Xu hướng SEO 2023 được dự đoán bởi website Backlinko

13. Sử dụng những cụm từ gợi ý thực hiện, thúc đẩy hành động

Những động từ như [Mua ngay], [Hãy nhanh tay], [Đăng ký ngay], … góp phần tạo hiệu ứng gợi ý khách hàng tiếp tục các hành động tiếp theo.

Hiển nhiên, việc khách hàng có thực hiện các hành động tiếp theo hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ví dụ

  • Đăng kí ngay trước ngày 20/10/2022 để nhận ngay ưu đãi thiết kế website
  • Hãy nhanh tay đăng ký gói thuê bao 5G chỉ 25K/tháng

14. Công thức [AI CŨNG BIẾT]

Công thức này hấp dẫn bởi nó tác động lên sự tò mò của chúng ta. Ai cũng muốn nghe xem người khác biết cái gì mà mình chưa biết.

Công thức

  • Những điều mà ai cũng biết về [chủ đề]
  • [chủ đề] ai cũng biết, còn bạn thì sao?
  • [X] [chủ đề] mà ai cũng biết

Ví dụ

  • 15 cách giảm cân tại nhà không cần ăn kiêng mà ai cũng biết
  • Cách làm tóc dài 23cm chỉ trong 4 ngày ai cũng biết, còn bạn thì sao?

15. Công thức [CAM KẾT]

Việc bạn cam kết với khách hàng một mục tiêu nào đó, giúp gia tăng thêm lòng tin của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Công thức

  • Cam kết [kết quả mong muốn]
  • Cam kết [kết quả mong muốn] chỉ trong/ chỉ với [một thời gian ngắn/ chi phí thấp nhất nhất]
  • Cam kết [kết quả mong muốn] trong/ chỉ với [một thời gian ngắn/ chi phí thấp nhất nhất] hoặc [cam kết hoàn trả]

Ví dụ

  • Cam kết đạt TOP 1 Google trong vòng 6 tháng
  • Cam kết đạt TOP 1 Google trong vòng 6 tháng, nếu không bạn sẽ được hoàn tiền 40%.

16. Công thức [GIẢI PHÁP NHANH]

Sự hài lòng tức thì! Những tiêu đề hứa hẹn kết quả nhanh chóng thu hút sự chú ý của chúng ta.

Công thức

  • Giải pháp nhanh chóng cho [vấn đề gì đó]
  • [X] phương pháp/ cách nhanh chóng [đạt được gì đó]

Ví dụ

  • Giải pháp nhanh chóng cho vấn đề tiền bạc của bạn
  • 19 phương pháp nhanh chóng để thoát khỏi bình luận spam

17. Công thức [NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT]

Dòng tiêu đề này thu hút mọi người tìm hiểu thêm.

Công thức

  • Tất cả những gì/ mọi thứ bạn cần biết về [điều gì đó].

Ví dụ

  • Tất cả những gì bạn cần biết về quảng cáo trên Facebook
  • Mọi thứ bạn cần biết về cách khỏe mạnh
  • Tất cả những gì bạn cần biết về cách viết tiêu đề

18. Sửa lại những câu nói xu hướng (hot trend)

Những câu nói xu hướng khi được vận dụng để đặt tiêu đề góp phần tạo sự tò mò cho người xem. Đặc biệt là giới trẻ ngày nay luôn có xu hướng bị thu hút bởi những yếu tố mang tính xu hướng. Chính vì vậy, bạn hãy vận dụng các câu nói hot trend để đặt tiêu đề.

Ví dụ

  • Bạn bè chê tôi nói tiếng Anh dở, 1 năm sau tôi đã chứng minh tôi “không phải dạng vừa” đâu.
  • Mua ngay căn hộ với giá 1 tỷ để không phải chịu cảnh “sống chung với mẹ chồng” nữa.

Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý chỉ sử dụng những câu nói hot trend phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ cung cấp và phải đúng thời điểm, thích hợp với đối tượng người đọc.

19. Sử dụng thành ngữ, tục ngữ

Khi nói đến thành ngữ, tục ngữ thì hầu hết ai cũng nằm lòng trên dưới 10 câu phổ biến. Tuy nhiên, chúng ta lại hiếm khi vận dụng vào đặt tiêu đề. Các câu ca dao, thành ngữ mang đặc điểm rất vần điệu và dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh mẽ.

Nếu bạn khéo léo vận dụng những thành ngữ, tục ngữ để đặt tiêu đề sẽ tạo được sự thu hút người dùng khi họ bắt gặp tiêu đề của bạn.

Ví dụ

  • Sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc dẫn đến hệ quả “tiền mất tật mang”.
  • Chia sẻ 5 bước chọn hàng hóa kinh doanh online “vốn ít lời nhiều”

20. Trích dẫn câu nói nổi tiếng

Việc trích dẫn câu nói nổi tiếng thường hiệu quả cho dạng nội dung theo hướng tin tức. Để cách thức này đạt được hiệu quả thì bạn phải thực sự chọn những câu nói “đắt giá” đẻ đủ sức gợi sự tò mò của người đọc.

Ví dụ

  • Tony Hsieh – nhà sáng lập kiêm CEO Zappos: “Cứ theo đuổi tầm nhìn, đừng theo tiền. Vì cuối cùng, tiền cũng sẽ theo bạn thôi”.

Trên đây, ZILATECH đã mang đến cho bạn đọc thông tin về tầm quan trọng của tiêu đề và tổng hợp 218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tít”, cùng với 20 công thức viết tiêu đề cuốn hút giúp tăng CTR, hấp dẫn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn