Bắt kịp xu hướng là một yếu tố quan trọng để làm nên những dự án thành công trong lĩnh vực thiết kế logo. Đặc biệt, theo từng thời điểm thì xu hướng thiết kế logo cũng bắt đầu có sự thay đổi. Đương nhiên, sự thay đổi này đã tác động khá nhiều đến biểu tượng thương hiệu của doanh nghiệp. Cụ thể, năm 2021 chúng ta đã được chứng kiến sự đột phá của xu hướng thiết kế logo hiện đại, linh hoạt nhằm mang đến cái nhìn mới mẻ cho khách hàng. Tuy nhiên, sang đến các năm tiếp theo thì logo còn được dự đoán sẽ phát triển đa dạng hơn nữa. Trong bài viết này, đội ngũ marketing ZILATECH sẽ tổng hợp xu hướng thiết kế logo mới nhất năm 2022 để bạn có thể áp dụng vào trong các dự án thiết kế của mình được hiệu quả nhất.
1. Thiết kế tối giản
Năm 2022 được dự đoán sẽ là thời điểm mà xu hướng logo phức tạp chính thức bị “xóa sổ”. Thay vào đó, xu hướng thiết kế logo theo phong cách tối giản dự kiến vẫn giữ vững ngôi vị trong thời gian sắp tới. Muốn thiết kế một biểu tượng đơn giản yêu cầu người thực hiện phải có óc thẩm mỹ sáng tạo và sự đầu tư kỹ lưỡng. Một logo tối giản đòi hỏi các yếu tố về màu sắc, font chữ và không gian phải thật sự được tiết chế nhưng vẫn thể hiện rõ nét tinh tế khi nhìn vào. Theo đó, logo sẽ lược bỏ bớt một số chi tiết không cần thiết để tập trung tối đa vào hình ảnh nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, khi logo có chứa nhiều chi tiết rườm rà sẽ khiến đôi mắt phải điều tiết liên tục để đón nhận hàng loạt thông tin. Do đó, biểu tượng tối giản hóa cũng giúp thị giác của người xem được nghỉ ngơi, thư giãn.
2. Biểu tượng đơn giản
Logo với biểu tượng đơn giản đang trở thành một trong những phong cách phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng là xu hướng tạo hình trong thiết kế logo được đánh giá không bao giờ bị lỗi thời vì khách hàng thường cảm thấy thích thú với những gì mà họ dễ dàng nhận ra. Đặc biệt, việc sử dụng những biểu tượng đơn giản sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng và giúp họ nhanh chóng ghi nhớ đến hình ảnh thương hiệu của bạn.
3. Kết hợp chữ
Kết hợp chữ được nhiều người dự đoán là xu hướng thiết kế logo tốt nhất năm 2022. Nó tạo nên sự đồng nhất giữa tên doanh nghiệp và thương hiệu. Đặc biệt, logo kết hợp chữ sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng và giúp người nhìn có thể đọc tên thương hiệu dễ dàng. Tuy nhiên, khi thiết kế theo kiểu này thì bạn cần chú ý tạo điểm nhấn để có thể gây ấn tượng thị giác.
Chưa kể, xu hướng thiết kế logo 2022 dạng chữ cũng yêu cầu người thực hiện phải thật sự có kiến thức để sử dụng phong cách, font chữ, các chữ cái,… một cách sáng tạo và khéo léo. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực, ngành nghề mà các chữ cái khi được kết hợp với nhau phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Ví dụ, đối với đơn vị kinh doanh phòng tập gym thì nên sử dụng các font chữ đậm, mạnh mẽ. Trong khi đó, buôn bán mỹ phẩm có thể lựa chọn những font chữ mềm mại, thanh mảnh để mang lại cảm giác nghệ thuật và nhẹ nhàng hơn.
4. Hiệu ứng Glitch
Hiệu ứng Glitch trong xu hướng thiết kế logo 2022 mang phong cách ma mị giúp biểu tượng trở nên mới lạ và rất sáng tạo. Đây chính là hiệu ứng nhiễu sóng và làm cho bức ảnh xuất hiện những vạch dọc hoặc ngang. Từ đó làm cho chúng ta có cảm giác như hình ảnh đang bị mất sóng thật sự. Xu hướng thiết kế này được các designer lấy cảm hứng từ chiếc màn hình bị nhiễu sóng và cả những âm thanh chập chờn đi cùng nó.
5. Nét vẽ cọ
Nét vẽ cọ là xu hướng thiết kế logo 2022 mang phong cách cổ điển và phù hợp với các thương hiệu mang tính nghệ thuật. Một trong những lý do giúp phong cách này luôn nằm trong các xu hướng thiết kế logo hiện nay đó là sự mềm mại và tạo hiệu ứng như được viết tay. Nó giúp thương hiệu dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là phụ nữ do sử dụng những hình ảnh, hoa văn sống động.
6. Thiết kế 3D gradient
Để tạo sự kích thích và gây ấn tượng thì phong cách chuyển động 3D chính là xu hướng thiết kế logo mà nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, thiết kế 3D kết hợp cùng màu gradient sinh động còn làm cho logo gây ấn tượng mạnh với người nhìn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhà thiết kế cần lưu ý trong việc sử dụng các dải màu sắc khác nhau, độ sâu, hiệu ứng để tạo ra những biểu tượng đẹp mắt, cân đối và hài hòa nhất.
7. Sự hài hòa và cân bằng
Bên cạnh phong cách đơn giản, sự hài hòa và cân bằng cũng là xu hướng tạo hình trong thiết kế logo được yêu thích nhất hiện nay. Theo đó, trong quá trình thiết kế thì bạn nên để cho logo của mình có sự đối xứng và tiết chế. Điển hình các biểu tượng chữ lồng vào nhau trông sẽ đẹp hơn hẳn nếu bạn tạo được sự hòa hợp giữa chúng. Tuy nhiên, điều quan trọng để làm nên một logo cân bằng mà bạn cần nhớ đó chính là việc lựa chọn font chữ. Nó phải thật sự phù hợp với biểu tượng và thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, màu sắc được sử dụng trong logo cũng được yêu cầu sự chính xác, gắn liền với thương hiệu và đương nhiên không thể thiếu sự hài hòa trong đó.
Trên đây là tổng hợp xu hướng thiết kế logo mới nhất năm 2022 mà đội ngũ marketing ZILATECH muốn chia sẻ đến bạn đọc. Như các bạn cũng đã thấy, logo chính là hình ảnh đại diện và đồng hành cùng thương hiệu trong một thời gian dài. Chính vì vậy mà việc đầu tư vào thiết kế logo là điều cần thiết, sẽ giúp cho thương hiệu được trở nên nổi bật và ấn tượng, đồng thời giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.
>>> Tham khảo: Màu Sắc Có Ý Nghĩa Gì Trong Thiết Kế Website?
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH
- Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
- Điện thoại: 1900636891
- Email: VIP@Zila.vn
- Website: ZilaTech.vn