Những quy tắc thiết kế logo và quá trình định vị thương hiệu là hai giai đoạn mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi mới thành lập cũng phải trải qua. Đây được xem là yếu tố quyết định đến sự cạnh tranh và thành công cho doanh nghiệp. Chính vì thế để tạo ra được logo phù hợp sẽ ảnh hưởng nhiều đến các chiến lược hoạt động sau này của công ty.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn trong suốt quá trình lựa chọn và tạo ra một bản thiết kế nổi bật cho doanh nghiệp, ZilaTech đã tổng hợp 14 giải pháp giúp thiết kế logo phù hợp để định vị thương hiệu. Hãy theo chân chúng tôi để cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Bài Viết Cùng Chủ Đề
- 6 Lưu Ý Để Có Được Banner Website “Đẹp Không Góc Chết”
- Màu Sắc Có Ý Nghĩa Gì Trong Thiết Kế Website?
Hiểu doanh nghiệp trước khi thiết kế logo
Thiết kế logo là một giai đoạn, quá trình đồng cảm và thấu hiểu cho đối tượng doanh nghiệp được thiết kế. Chính vì lẽ đó, việc tìm hiểu doanh nghiệp trước khi bắt tay vào việc thiết kế logo là điều cần thiết.
Để thiết kế được logo phù hợp đòi hỏi phải suy nghĩ sâu sắc về tổng thể thương hiệu, tìm hiểu về nhu cầu, lĩnh vực đặc trưng mà thương hiệu đó đang hướng đến. Sau đó, tập trung vào việc xây dựng và chuyển đổi thành một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp.
Hãy đơn giản
Logo sẽ gắn liền với thương hiệu trong suốt quá trình hoạt động và phát triển. Thế nên việc thiết kế logo trông phù hợp và đơn giản cũng là một trong những điểm cộng trong mắt khách hàng mục tiêu. Một logo đơn giản, dễ nhận biết và dễ nhớ sẽ tạo nên sự quen thuộc giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Lắng nghe lời khuyên từ nhân viên
Để dễ dàng tư duy và sáng tạo nên những chi tiết có trong logo, người thực hiện nên trực tiếp làm việc với các bên liên quan, cụ thể là nhân viên trong doanh nghiệp đó. Điều này sẽ góp phần vào quy trình thiết kế logo.
Bên cạnh đó, việc kết hợp những biểu tượng, khẩu hiệu vào logo theo đúng nhu cầu đặt ra sẽ giảm bớt thời gian và công sức của cả hai bên trong quá trình hợp tác.
Nghĩ về “cảm xúc thương hiệu” mà bạn muốn truyền tải
Tên và logo của công ty là điều gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Cảm xúc thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ quyết định đến sự hấp dẫn và thu hút đối với khách hàng mục tiêu.
Bằng phương pháp này, người thực hiện sẽ xem xét cảm xúc mà doanh nghiệp muốn truyền tải và thể hiện chúng thông qua màu sắc, hình tượng, kể cả cách đặt tên để tạo nên sự đồng cảm giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Bắt đầu bằng câu chuyện thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu là một trong những điểm mấu chốt giúp liên kết doanh nghiệp với khách hàng của họ. Từ những thành công, thất bại đến những cảm xúc chân thật nhất mà doanh nghiệp đã trải qua sẽ được triển khai thành ý tưởng.
Sau đó, kết hợp chúng lại với nhau sẽ giúp hình thành nên một bản thiết kế logo đặc sắc và mang ý nghĩa sâu rộng đằng sau đó. Điều này vừa gây được ấn tượng đối với khách hàng vừa mang một ý nghĩa đặc sắc đối với doanh nghiệp.
Khiến logo dễ nhớ
Cũng giống như giải pháp thiết kế logo theo cách thức đơn giản nhất. Như đã được biết, việc xây dựng logo sẽ liên quan đến sự xuất hiện của thương hiệu.
Xây dựng quy tắc thiết kế logo dễ nhớ và đơn giản sẽ tiết kiệm được chi phí trong việc quảng bá và tiếp thị đối với khách hàng. Tránh sử dụng những biểu tượng quá rườm rà hoặc quá cầu kỳ, điều này sẽ tác động đến góc nhìn của người tiếp cận đối với doanh nghiệp.
Tin tưởng vào cảm nhận của bạn
Đôi khi, hầu hết các công việc trong lĩnh vực kinh doanh sẽ thiên về trực quan, cảm tính. Chính vì điều đó, việc lựa chọn một logo phù hợp cũng nên tin tưởng vào cảm nhận của cá nhân.
Thông thường, việc lựa chọn sẽ bắt đầu với 10 từ gắn liền với giá trị sứ mệnh mà doanh nghiệp mang đến. Sau đó, sẽ tiếp tục lựa chọn và biến tấu chúng phù hợp để trở thành biểu tượng mà mình mong muốn. Quá trình này sẽ gồm nhiều yếu tố mà trong đó bao gồm cả cách cảm nhận riêng của mỗi người.
Tối giản hóa
Hãy nhớ rằng, logo và tên thương hiệu cần được thiết kế đơn giản để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết. Khi đặt tên thương hiệu, trước hết, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng hoặc sáng tạo ra một cái tên thú vị và độc đáo.
Dù lựa chọn của bạn là như thế nào, đừng quên tối giản hóa tên thương hiệu. Từ đó, giúp khách hàng ghi nhớ tên tuổi của doanh nghiệp bạn sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, quy tắc thiết kế logo tối giản là chìa khóa giúp doanh nghiệp nâng cao tính thẩm mỹ và trở nên nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.
Làm các con số trở nên đáng tin
Các công ty thương mại điện tử có thể cải thiện giao diện người dùng của họ bằng cách thực hiện phương pháp tiếp cận đa hướng như: sử dụng dữ liệu để xác định vấn đề cơ bản, sau đó kết hợp dữ liệu với góc nhìn của khách hàng để tiết lộ sở thích, thị hiếu và hành vi tiêu dùng của họ.
Điều này sẽ tạo điều kiện cho khách hàng bộc lộ quan điểm của mình. Từ đó sẽ cung cấp ý tưởng cho doanh nghiệp để thiết kế logo sao cho phù hợp nhất, đúng với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Cá nhân hóa
Đằng sau những gì mà logo và tên thương hiệu mang lại, chính là cách thức để doanh nghiệp khẳng định giá trị của mình. Do đó, tuân thủ theo quy tắc thiết kế logo để xây dựng hình ảnh thương hiệu càng độc đáo và mang tính sáng tạo càng cao, thì chiến lược marketing càng hiệu quả trong quá trình định vị chỗ đứng của doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.
Tập trung vào “ngách”
Sáng tạo ra một ý tưởng mới nhằm thu hút khách hàng mục tiêu và mang đến một thông điệp ý nghĩa dành riêng cho họ là điều doanh nghiệp cần làm khi tập trung vào thị trường ngách. Nhờ vậy, khách hàng sẽ hiểu hơn về những giá trị mà doanh nghiệp bạn đem lại, và mong muốn đồng hành lâu dài cùng bạn trong tương lai.
Tạo các phiên bản thử nghiệm
Đừng ngần ngại tạo ra các phiên bản thử nghiệm khác nhau trong quy trình thiết kế logo. Bởi lẽ, đây là phương pháp hữu hiệu nhằm kiểm tra xem, đâu là logo thu hút và tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu nhất.
Khám phá cảm xúc người tiêu dùng đằng sau logo có thể cung cấp thêm ý tưởng và thông tin cụ thể cho doanh nghiệp, để cải tiến logo trước khi ra mắt.
Đặt tầm nhìn cho tên thương hiệu
Đặt tên cho doanh nghiệp là điều cùng quan trọng, vì đây là yếu tố then chốt đến sự sống còn của doanh nghiệp. Một khi sản phẩm của doanh nghiệp phát triển rộng rãi, tên thương hiệu của bạn càng in sâu hơn trong tâm trí của khách hàng.
Nhờ vậy, họ không ngần ngại chọn mua sản phẩm của bạn, vì thương hiệu bạn luôn ghi điểm trong mắt người tiêu dùng với những mặt hàng chất lượng cao.
Truyền tải thông điệp đặc biệt
Mục tiêu thiết kế logo không thể không nhắc đến chiến lược xây dựng câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy tưởng tượng rằng, khách hàng phải được sống và hóa thân trong câu chuyện mà bạn đem lại. Qua đó, bản sắc của thương hiệu ngày càng được khẳng định rõ ràng vì sự khác biệt và giá trị độc đáo mà bạn kể đến khán giả của mình.
Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về 14 quy tắc thiết kế logo. Đây là bước đệm tuyệt vời giúp doanh nghiệp của bạn từng bước định vị thương hiệu trong mắt khách hàng.
>>> Xem thêm:
- 6 Lưu Ý Để Có Được Banner Website “Đẹp Không Góc Chết”
- Màu Sắc Có Ý Nghĩa Gì Trong Thiết Kế Website?
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH
- Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
- Điện thoại: 1900636891
- Email: VIP@Zila.vn
- Website: ZilaTech.vn