Việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong dịch vụ khách hàng đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Hai trong số những ông lớn nhất trên thị trường là Brad của Google và ChatGPT của OpenAI.
Cả hai hệ thống AI đều được chế tạo để quản lý giao tiếp với khách hàng và cung cấp các cuộc gặp gỡ phù hợp.
Hãy cùng khám phá những điểm tương đồng và khác biệt giữa Google Brad và ChatGPT của OpenAI, đồng thời thảo luận về khoản đầu tư tiềm năng của Microsoft vào ChatGPT để cạnh tranh với tìm kiếm của Google.
Trận Đấu Trí Tuệ Nhân Tạo Giữa Google Brad Và ChatGPT
ChatGPT là gì? Cách thức hoạt động của ChatGPT
ChatGPT của OpenAI là một mô hình ngôn ngữ được phát triển bởi OpenAI.
Có thể hiểu đơn giản đây là một dạng trí thông minh nhân tạo. Kho kiến thức mà nó có được chính là ưu điểm để thu hút được nhiều sự quan tâm. ChatGPT sẽ trả lời được lưu loát tất cả câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Thậm chí Chatbot còn có thể thiết kế, soạn nhạc, làm thơ, viết văn và sửa lỗi lập trình.
ChatGPT hoạt động giống như một cuộc trò chuyện giữa người với người. Thay vì tìm kiếm thông tin trên Google như truyền thống. ChatGPT giúp người dùng tìm ra được câu trả tường tận chỉ sau vài giây.
Dành cho bạn: Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản ChatGPT Tại Việt Nam Miễn Phí 100%
Google Bard là gì? Nó hoạt động như thế nào?
Google Bard là một chatbot được hỗ trợ bởi AI có thể trả lời các câu hỏi khác nhau theo cách trò chuyện, tương tự như ChatGPT.
Theo Google, Bard sử dụng thông tin trực tuyến để đưa ra những câu trả lời mới, chất lượng cao. Bard được xây dựng dựa trên LaMDA – một mô hình ngôn ngữ lớn do Google phát triển.
Đáng ngạc nhiên, ChatGPT dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-3, tương tự như vậy dựa trên Transformer. Transformer được tạo và mã nguồn mở bởi Google Research vào năm 2017.
So sánh Brad và ChatGPT
Mặc dù được phát triển cho cùng một mục đích là xử lý các tương tác của khách hàng và cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa, nhưng vẫn có những điểm khác biệt giữa Brad và ChatGPT.
Brad được tích hợp vào nền tảng dịch vụ khách hàng của Google, trong khi ChatGPT được OpenAI cung cấp dưới dạng một sản phẩm độc lập.
Ngoài ra, Brad được thiết kế để xử lý các tương tác của khách hàng theo cách đàm thoại hơn, trong khi ChatGPT được thiết kế để cung cấp nhiều câu trả lời mang tính thông tin hơn cho các câu hỏi của khách hàng.
Khoản đầu tư tiềm năng của Microsoft vào ChatGPT
Gần đây, đã có suy đoán rằng Microsoft đang xem xét đầu tư vào ChatGPT của OpenAI .
Nếu Microsoft đầu tư, nó sẽ cấp cho công ty quyền truy cập vào một trong những mô hình AI tiên tiến nhất hiện có, cho phép công ty cạnh tranh với tìm kiếm của Google và cải thiện các dịch vụ khách hàng của mình.
Tương Lai Của AI: Trận Chiến ChatGPT vs Bard Sẽ Chỉ Ra Những Gì Ở Phía Trước
Tương lai của Trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình trở thành một bối cảnh thú vị và phát triển nhanh chóng.
Khi công nghệ tiếp tục phát triển, AI đang được tích hợp vào ngày càng nhiều ngành công nghiệp và ứng dụng.
Brad AI của Google và ChatGPT của OpenAI là hai trong số những mô hình AI nổi bật nhất trên thị trường và chúng mang đến cái nhìn tổng quát về tương lai của AI và tác động tiềm ẩn của nó.
Brad của Google là một mô hình AI do Google Research phát triển, với mục tiêu làm cho các tương tác với dịch vụ khách hàng trở nên tự nhiên và cá nhân hóa hơn. Nó sử dụng các thuật toán học sâu để hiểu bối cảnh tương tác của khách hàng, cho phép nó đưa ra phản hồi chính xác và phù hợp. Brad có lợi thế là được hỗ trợ bởi nguồn tài nguyên khổng lồ của Google và nó đã được tích hợp vào một số sản phẩm và dịch vụ của Google.
Mặt khác, ChatGPT của OpenAI là một mô hình ngôn ngữ AI rất linh hoạt, có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ bao gồm dịch vụ khách hàng, tạo nội dung và phân tích dữ liệu. Nó đã được nhiều công ty và tổ chức áp dụng cho các ứng dụng khác nhau. Khả năng thực hiện nhiều tác vụ của ChatGPT khiến nó trở thành một giải pháp linh hoạt hơn so với Brad, vốn chỉ tập trung vào dịch vụ khách hàng.
Vai trò của Google Brad và ChatGPT trong việc định hình tương lai của AI
Về tương lai, cả Brad và ChatGPT đều có tiềm năng tiếp tục cách mạng hóa cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng và khách hàng.
Khi công nghệ AI tiếp tục phát triển, các mô hình AI như Brad và ChatGPT có thể sẽ trở nên tinh vi hơn và có khả năng xử lý các tác vụ phức tạp hơn.
Hơn nữa, khi các công ty tìm cách kết hợp AI vào hoạt động của họ, có khả năng nhu cầu về các mô hình AI như Brad và ChatGPT sẽ tiếp tục tăng.
Cuối cùng, khoản đầu tư tiềm năng của Microsoft vào ChatGPT nêu bật tầm quan trọng của AI trong tương lai của công nghệ và nó có khả năng dẫn đến sự cạnh tranh hơn nữa trên thị trường AI.
Tương lai của AI có vẻ tươi sáng và sẽ rất thú vị khi xem ChatGPT của Google Brad và OpenAI tiếp tục phát triển và tác động đến thị trường như thế nào.
Kết luận
Việc sử dụng AI trong dịch vụ khách hàng đang gia tăng nhanh chóng và ChatGPT của OpenAI cùng Brad của Google là hai trong số những người chơi lớn nhất trên thị trường.
Cả hai mô hình đều được thiết kế để xử lý các tương tác của khách hàng và cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa, nhưng có một số điểm khác biệt chính giữa hai mô hình này.
Ngoài ra, khoản đầu tư tiềm năng của Microsoft vào ChatGPT có thể có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai của dịch vụ khách hàng và AI.
Nguồn: aliliaquat.com
Thông tin liên hệ
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH
- Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
- Điện thoại: 1900636891
- Email: VIP@Zila.vn
- Website: ZilaTech.vn