Làm Thế Nào Để Tối Ưu Content Facebook?

Facebook – mảnh đất màu mỡ và giá trị nhất không gian mạng hiện nay. Facebook sở hữu một số lượng người dùng khổng lồ cùng một kho tính năng đồ sộ dành cho doanh nghiệp. Đây là ứng dụng mà bạn có thể tận dụng để giúp thương hiệu nổi tiếng. Làm thế nào để phát huy hết ưu điểm trong quá trình marketing? Cùng ZILATECH tìm hiểu cách tối ưu content Facebook thành công trong bài viết này nhé!

Làm Thế Nào Để Tối Ưu Content Facebook?

Các yếu tố quan trọng trong tối ưu content Facebook

Để tối ưu hóa nội dung Facebook một cách hiệu quả, chúng ta cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau đây.

Tiêu đề cần đặc biệt chú ý

Tiêu đề luôn là một điều cần lưu tâm trên toàn bộ các kênh phân phối chính chứ không chỉ dừng lại ở truyền thông mạng xã hội.

Đặc điểm chung dễ thấy nhất của các công cụ tìm kiếm, báo chí, mạng xã hội hay vô tuyến đó chính là đều dựa vào các tiêu đề.

Hiệu suất sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề. Khán giả sẽ dành nhiều sự quan tâm, chú ý của họ đến các tiêu đều, chủ đề mà họ quan tâm.

Ví dụ: Không nên dùng “làm sao để bán được nhiều hàng hơn” mà nên dùng tiêu đề “10 mẹo kinh doanh giúp bạn tăng doanh số bán hàng lên gấp đôi” sẽ thu hút được nhiều người đọc hơn.

Xem thêm: 9 Cách Viết Tiêu Đề Hấp Dẫn, Độc Lạ Hút Traffics

Sử dụng hình ảnh và video

Facebook sẽ thường xuyên gợi ý các hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ cho người dùng tìm kiếm. Hãy để tên ảnh chứa đựng các từ khóa chính và kích thước ảnh để là 900×900 sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp bạn được người dùng biết đến nhiều hơn.

tối ưu content Facebook

Sử dụng hashtag và tạo mô tả chi tiết

Hashtag là dấu # kèm theo một từ khóa. Từ khi xuất hiện trên Facebook đến nay hashtag là một công cụ hiệu quả giúp tối ưu cho việc tìm kiếm.

Hiện nay hashtag là phương thức hiệu quả nhất khi SEO trên Facebook. Với việc Facebook update thường xuyên thì hashtag là thành phần không thể thiếu khi muốn SEO Facebook hiệu quả.

Sử dụng chức năng “Live” hoặc “Story”

Story và Live Facebook là định dạng chia sẻ các hình ảnh, video thành các video ngắn. Đây là hình thức mới xuất hiện trên Facebook để người dùng thể hiện cảm xúc theo một các mới mẻ hơn.

Với doanh nghiệp thì đây là một mỏ vàng tuyệt vời để quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình hoàn toàn miễn phí.

lIVEX

Xem ngay: Cách Viết Content Facebook Tăng Tương Tác, Thu Hút “TRIỆU” Khách Hàng

Các bước tối ưu content Facebook

Ngoài các yếu tố trên, để quá trình tối ưu hóa thành công, các bạn có thể áp dụng các bước thực hiện như sau:

Chọn đối tượng tiếp cận

Việc đầu tiên, chúng ta cần phác họa được chính xác chân dung khách hàng mục tiêu cần hướng đến trên nền tảng Facebook. Từ đó tập trung triển khai các hoạt động marketing vào những người có phần trăm quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ cao nhất.

Sử dụng công cụ quảng cáo Facebook

Người làm về Facebook marketing không thể không biết tới các công cụ quảng cáo Facebook. Đây được coi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay giúp doanh nghiệp quảng bá thành công thương hiệu hoặc sản phẩm của mình.

Với số lượng người dùng vô cùng đa dạng, tìm kiếm liên tục, thường xuyên chia sẻ nội dung yêu thích thì các công cụ quảng cáo chính là chìa khóa mang nội dung của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua Facebook.

Bạn nên xem: Hướng Dẫn Sử Dụng MChat Viết Nội Dung Quảng Cáo Facebook

Đăng nội dung định kỳ

Những ý tưởng sáng tạo trên Facebook là giải pháp hữu hiệu nhất để tăng phạm vi tiếp cận, lượt tương tác.

Không chỉ vậy, việc đăng nội dung thường xuyên, định kỳ còn giúp người dùng nhớ tới trang facebook của bạn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, phương thức này còn tạo cảm xúc mong chờ cho độc giả.

TOPX

Thực hiện phản hồi và tối ưu hóa liên tục

Việc tối ưu hóa nội dung Facebook không chỉ thực hiện xong trong 1 lần duy nhất mà chúng ta cần chú ý thường xuyên tối ưu theo đối tượng mục tiêu, định hướng doanh nghiệp và sự thay đổi của Facebook.

Việc này giúp các nhà quản trị Fanpage luôn cập nhật nhanh chóng và nhạy bén với những thay đổi đang xảy ra trên nền tảng mạng xã hội Facebook, đưa ra giải pháp một cách hiệu quả.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tối ưu content Facebook mà ZILATECH muốn gửi tới bạn. Hy vọng từ bài viết này, các bạn đã hiểu rõ các yếu tố quan trọng đồng thời đưa ra những giải pháp hiệu quả khi tối ưu nội dung trên Facebook.

Nếu bạn là một người đam mê lĩnh vực marketing thì đừng bỏ lỡ các bài chia sẻ kiến thức Marketing hữu ích trong Blog của ZILATECH nhé!

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn