Tại Sao Nên Thiết Kế Website Bán Nông Sản?

Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, dường như nền nông nghiệp Việt Nam cũng đang chuyển mình theo xu hướng thị trường. Chúng ta hiếm khi thấy hình ảnh kinh doanh sản phẩm nông sản số lượng lớn theo cách truyền thống, thay vào đó là những sàn thương mại điện tử, các trang web bán hàng online. Chính vì thế, thiết kế website bán nông sản là điều tất yếu mà các cá nhân, tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp cần triển khai.

Bối cảnh nông nghiệp Việt Nam hiện nay

thiết kế website bán nông sản

Việt Nam xưa nay luôn là một đất nước thuần nông. Theo số liệu thống kê, nhóm sản phẩm có tỷ trọng xuất khẩu rất lớn nhất vẫn là nông sản.

Các sản phẩm nông sản trước kia không những cung cấp cho các cửa hàng, siêu thị mà còn được đem xuất khẩu sang các nước khác. Phần còn lại chủ yếu được chuyển đến tiêu thụ ở các chợ đầu mối, các đại lý thu mua ở các trung tâm thành phố lớn trước khi đến tay người tiêu dùng. Hiện nay, khoa học công nghệ phát triển kéo theo nền kinh tế số cũng phát triển theo, từ đó đã làm thay đổi ít nhiều nhận thức kinh doanh của toàn bộ xã hội.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một điều hiển nhiên là tất cả sản phẩm, dịch vụ đều có thể được kinh doanh, bày bán trên mạng Internet và mặt hàng nông sản cũng không ngoại lệ. Thêm vào đó, khách hàng ngày càng muốn tìm hiểu thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, tính sạch của các mặt hàng nông sản. Vì vậy, bên cạnh việc phải chú trọng nâng cao chất lượng nông sản, quảng bá hình ảnh thương hiệu, cải tiến bao bì,…, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ cần một kênh truyền thông hiệu quả hơn và thiết kế website bán nông sản cao cấp chính là giải pháp tối ưu nhất được lựa chọn.

Nhu cầu cần thiết khi thiết kế website bán nông sản

Có thể thấy rằng, sản phẩm nông sản xuất hiện trên mạng Internet chậm hơn khá nhiều so với các loại mặt hàng khác. Điều này không có nghĩa là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khó có thể gặt hái thành quả trong trị trường cạnh tranh khốc liệt này. Trên thực tế, nhu cầu thiết kế website bán hàng nông sản đã xuất hiện khá lâu ở trên thị trường.

Ban đầu, nó tồn tại ở dạng website xuất khẩu nông sản phổ biến như gạo, ngũ cốc, cao su, café, hồ tiêu,… sang thị trường các nước khác. Gần đây đã xuất hiện thêm một dạng thiết kế mới đang có nhu cầu nhiều hơn đó là các website cung cấp thực phẩm sạch như trái cây sạch, gạo sạch, trà và các loại ngũ cốc thuần khiết. Đối tượng khách hàng mục tiêu chính là khách hàng tại Việt Nam. Những website này được xây dựng và phát triển dành cho các cá nhân và tổ chức muốn hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Các yếu tố quan trọng cần có trên thiết kế website bán nông sản

Khi thiết kế web bán nông sản thì người lập trình viên cần chú ý các yếu tố quan trọng để quá trình sử dụng thao tác thuận lợi và đạt hiệu quả cao:

Giao diện hiển thị

Giao diện hiển thị của một website bán hàng nông sản phải được sắp xếp bố cục rõ ràng, thiết kế bắt mắt, phông chữ dễ đọc để người dùng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm trang web. Ngoài ra, thiết kế website phải phù hợp với tính cách thuơng hiệu . Các phần Header, Footer, Menu, Content, … được phân cấp rõ ràng, để khách hàng không mất nhiều thời gian nhận biết.

Giao diện của website có thể thay đổi khi cần thiết. Tuy nhiên, không nên thay đổi quá nhiều trong thời gian ngắn, hoặc thay đổi làm khác biệt với hình ảnh website ban đầu, bởi vì như thế nó sẽ ảnh hưởng đến vấn đề nhận thức thương hiệu của khách hàng.

Các nhóm quảng cáo

Doanh nghiệp sẽ phải thường xuyên cập nhật các thông tin ưu đãi, khuyến mãi, thông tin sản phẩm hay thậm chí là tin tức sự kiện diễn ra trên thị trường thực phẩm lên website. Điều này tạo hiệu ứng cho website hiệu ứng luôn làm mới mỗi ngày, khách hàng sẽ thường xuyên lui tới website để cập nhật thông tin. Đối với các bộ máy tìm kiếm lớn như Google, website sẽ được đánh giá cao hơn vì nội dung tập trung chủ yếu hướng đến nhu cầu của người dùng.

Hiển thị tốt trên mọi thiết bị

Theo nghiên cứu của Google chỉ ra rằng, người dùng thường có xu hướng truy cập và tìm kiếm dữ liệu bằng điện thoại thông minh hơn các thiết bị khác. Vì vậy, lập trình trên ứng dụng di động là một trong những khâu bắt buộc trong quy trình thiết kế website. Khâu này được thực hiện bằng cách áp dụng công nghệ Responsive (tối ưu giao diện website tương thích với mọi thiết bị di động từ Smartphone, Laptop, Ipad,…)

Tối ưu quảng cáo

Sử dụng source code chuẩn SEO, liên tục cập nhật công nghệ thiết kế mới mẻ để ứng dụng vào thiết kế website thân thiện hơn với các trình duyệt và bộ máy tìm kiếm như Google, Ask, Bing, Yahoo,… Tối ưu tất cả các yếu tố quan trọng như: đặt thẻ tiêu đề cho từng sản phẩm, bài viết; thẻ mô tả, từ khóa; tối ưu đường dẫn và URL; thẻ ALT cho hình ảnh.

Các tác vụ cơ bản của thiết kế web bán nông sản

thiết kế website bán nông sản

  1. Trang chủ
  2. Sản phẩm/Dịch vụ
  3. Khách hàng/Đối tác
  4. Giỏ hàng
  5. Thanh toán
  6. Tìm kiếm
  7. Phản hồi/Đánh giá
  8. Quảng cáo

thiết kế web nông sản

Quy trình thiết kế website bán nông sản chuyên nghiệp

ZilaTech xin cung cấp tới quý khách hàng các bước lập trình web chuyên nghiệp, đảm bảo thời gian bàn giao đúng hạn. Để hoàn thành mẫu thiết kế web bán nông sản, chúng tôi sẽ thực hiện theo quy trình sau:

  • Tiếp nhận yêu cầu của quý khách hàng khi liên hệ trực tiếp với ZilaTech
  • Nghiên cứu thông tin và đưa ra tư vấn phù hợp nhất
  • Thiết kế giao diện trang chủ dựa trên các tiêu chí được ghi nhận
  • Khách hàng nhận bản thiết kế demo và thiết kế điều chỉnh
  • Hướng dẫn sử dụng trang quản trị
  • Bàn giao và bảo trì web

Tổng kết

Bài viết này không chỉ giới thiệu đến bạn các thông tin tổng quan nhất về thiết kế web bán nông sản mà còn chia sẻ thêm các kiến thức có liên quan, từ đó giúp bạn xây dựng và phát triển website bán hàng nông sản tối ưu, hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn