Website là một trong những công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện nay khi không chỉ là nơi để thu hút khách hàng, khẳng định thương hiệu mà còn là một phần tất yếu của các kế hoạch Marketing. Chính vì những lý do đó, xu hướng thiết kế website mỗi năm luôn nhận được sự săn đón của không ít doanh nghiệp. Nắm bắt được xu hướng thiết kế cho web năm 2022 bạn chắc chắn sẽ sở hữu được một website có 1 không 2 giúp gia tăng doanh thu một cách đáng kể.
Năm 2022 xu hướng thiết kế website nào sẽ lên ngôi?
Xu hướng thiết kế website 2022 có những khía cạnh dựa trên các nền tảng phát triển từ các thay đổi kế thừa so với các năm trước đó, chẳng hạn như: giao diện Mobile- Mobile first (giao diện di động), nâng cao trải nghiệm người dùng, tập trung vào cải thiện tốc độ tải trang web, điều hướng thân thiện, bảo mật dữ liệu,… Tuy nhiên, có nhiều yếu tố đến từ thị trường và khách hàng khiến các website luôn phải cập nhật xu hướng thiết kế mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khi người dùng truy cập vào trang web.
Các xu hướng thiết kế website sẽ trở lên thịnh hành và được ưu chuộng trong 2022, với những tiêu chí nhằm đáp ứng tốt hơn về trải nghiệm người dùng. Nội dung trang web được cá nhân hoá, cấu trúc website phân cấp trực quan hơn. Trải nghiệm phù hợp và được hướng trực tiếp tới từng người dùng. Yếu tố cá nhân hoá vào bất kỳ trang web nào cũng có thể thúc đẩy sự tương tác, gia tăng cuộc trò chuyện, và tăng khả năng trở thành khách hàng sau khi trải nghiệm mua sắm được cá nhân hoá. UX và UI là hai tiêu chuẩn quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng trải nghiệm người dùng (User Experience) và giao diện người dùng (User Interface). Đồng thời giúp tăng điểm SEO trên Google, đủ điều kiện để đáp ứng các tín hiệu xếp hạng mới của Google.
2022 – xu hướng thiết kế website với hình thức video mới lạ
Di chuyển động và tạo hiệu ứng 3D bằng Video là một xu hướng thiết kế web hiện đại mới lạ cho năm 2022. Một phiên bản của di chuyển động có tốc độ khác nhau cho nền trước và nền của trang web của bạn để mang đến cho khách truy cập hiệu ứng hấp dẫn. Ví dụ: Xem nhanh trang web của Crypton để xem thao tác di chuyển động tạo nên một trang web thú vị như thế nào.
Xu hướng di chuyển động Video nền cũng có thể kết hợp với di chuyển động, nơi video chỉ phát khi người dùng di chuyển vào, bạn có thể kích hoạt hoạt ảnh và làm cho hình ảnh của bạn giống như ảo thuật. So với hình ảnh thông thường, video hiện nay dần được ưa chuộng nhiều hơn khi người thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo những hình ảnh một cách sinh động, bắt mắt nhất còn người dùng chỉ với 1 thao tác đã có thể xem được video vô cùng tiện lợi hơn so với hình ảnh. Do đó, bạn chắc chắn không còn thắc mắc lý do video trở thành xu hướng thiết kế website 2022. Không dừng lại ở đó, video được tích hợp lên website còn hứa hẹn đột phá trong trải nghiệm của người dùng với diện tích lớn hơn, hình ảnh sắc nét hơn và tốc độ tải nhanh hơn.
Sự “tiến hóa” vượt bậc của các khối hình học là xu hướng thiết kế website 2022
Các thiết kế dạng hình học không còn xa lạ với các người dùng khi lướt website. Tuy nhiên, với xu hướng thiết kế website 2022 những khối hình học này đã có những biến chuyển độc đáo khi được áp dụng cùng các hiệu ứng mới lạ hơn, đặc sắc hơn. Chỉ cần một chút khéo léo và sáng tạo hơn của người thiết kế website thì các khối hình học sẽ trở nên đặc biệt hơn, thu hút người dùng hơn. Và điều đó đã được chứng minh qua thực tế khi người dùng rất yêu thích các website được thiết kế áp dụng các hinhg học này.
Chatbot thông minh hơn với công nghệ AI
Chatbox là một trong những công cụ được ưu tiên hàng đầu tích hợp vào website để tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Và khi AI ngày càng phát triển, các công cụ Chatbox ngày càng được nâng cấp thông minh hơn, tiện lợi hơn và tương tác với khách hàng như một người tư vấn viên thực thụ thì Chatbox hiển nhiên vẫn là một xu hướng thịnh hành trong thiết kế website.
Với Chatbox bạn không cần phải túc trực bên website 24/24 để tư vấn khách hàng vì công cụ này đã thay bạn làm được điều đó bất cứ lúc nào. Điều đặc biệt hơn, khách hàng giờ đây rất khó để phân biệt mình đang chat cùng với chatbox hay người thật vì công cụ này ngày càng tối ưu hơn. Để làm được điều đó, việc quan trọng là bạn cần chuẩn bị một kịch bản tư vấn hoàn hảo nhờ vào dữ liệu lịch sử đã tương tác với khách hàng. Bằng cách liệt kê được tất cả những thắc mắc thường gặp nhất của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn thì bạn đã có thể cài đặt Chatbox một cách chuyên nghiệp nhất.
Sử dụng hỗn hợp ảnh đồ hoạ làm ảnh chính trên trang chủ
Theo các số liệu thống kê năm 2021: 94% khách hàng ấn tượng đầu tiên là liên quan đến thiết kế và chỉ mất 0,05 giây để tạo ấn tượng khi lần đầu tiên khách hàng truy cập vào trang web của bạn.
Thu hút sự chú ý ngay lập tức bằng cách sử dụng một hình ảnh lớn, bắt mắt kết hợp giữa nhiếp ảnh với đồ hoạ để làm hình ảnh minh hoạ chính trên trang chủ.
Tận dụng triệt để nghệ thuật typography trong xu hướng thiết kế web 2022
Nghệ thuật typography dù thường xuyên được tận dụng khi thiết kế website để tạo nên những điểm nhấn, gợi lên cảm xúc thương hiệu qua đó để nói lên thông điệp của thương hiệu. Nhưng để trở thành một xu hướng mới, typography không đơn thuần chỉ được thiết kế theo kiểu truyền thống mà được thiết kế với các điểm nhấn là các hiệu ứng như in đậm, font chữ to, hiệu ứng tương phản bằng cách kết hợp với các dòng tiêu đề serif và san-serif.
Các hiệu ứng được sử dụng một cách toàn diện giúp giữ chân khách hàng ở lại webite của bạn lâu hơn.
Giao diện kích hoạt bằng giọng nói (Chat voice)
Hành vi người dùng truy cập thông tin đang có sự thay đổi, thay vì thao tác nhập dữ liệu trên Google, giờ đây họ có xu hướng đặt câu hỏi hoặc đưa ra yêu cầu bằng giọng nói nhiều hơn.
Điều này có nghĩa rằng, thiết kế web đang cần điều chỉnh, tích hợp thêm các tính năng mới để bắt kịp với sự thịnh hành của tìm kiếm giọng nói và trợ lý ảo.
Mặc dù giao diện kích hoạt bằng giọng nói không phổ biến với hầu hết các trang web, nhưng xu hướng mới này được dự báo sẽ mở ra một thời đại mới cho công nghệ giọng nói trong tương lai.
Cấu trúc trang web phân cấp trực quan, nội dung cá nhân hoá
Theo các số liệu đã được thống kê 44% người dùng rời khỏi trang web của doanh nghiệp khi bố cục website không rõ ràng, không có chi tiết thông tin liên hệ, hành động kêu gọi (CTA). Hãy sử dụng màu sắc tươi sáng thu hút sự chú ý, sử dụng màu sắc tương phản và vừa đủ để nhấn mạnh CTA để thu được kết quả tốt nhất.
Bản địa hoá thanh toán, cung cấp ngôn ngữ, tiền tệ và các phương thức thanh toán quen thuộc của khách hàng. Các ưu đãi, chiết khấu tự động, thông báo email theo thời gian thực sẽ tạo ra trải nghiệm khách hàng được cá nhân hoá theo thời gian thực. Sử dụng cookie, vị trí địa lý hoặc đăng ký để cá nhân hoá, điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với từng cá nhân dựa trên vị trí, ngày sinh nhật hoặc lịch sử duyệt web – sử dụng tên của họ trong email là một khởi đầu tốt.
Điều hướng di động thân thiện với ngón tay cái
Đây là một yếu tố đáng lưu ý trong xu hướng thiết kế website năm 2022. Trong những giai đoạn trước đây nếu như xu hướng chỉ là việc website cần phải có giao diện trên di động chuẩn. Trang web của bạn không chỉ phải tương thích, hoạt động tốt và dễ sử dụng trên thiết bị di động. Trong 2022, nó còn được tối ưu hơn để tạo ra sự thân thiện khi người dùng thao tác lướt web bằng ngón tay cái.
Căn cứ theo hành vi khi lướt web bằng di động của khách hàng, ngón cái chính là ngón tay được sử dụng nhiều nhất để tương tác trên màn hình điện thoại. Hiểu được hành vi đó, website nên được thiết kế sao cho mỗi khi khách hàng cần tương tác thì đều dễ dàng thực hiện được bằng ngón cái. Chẳng hạn như khi khách hàng cần chuyển trang, hay khi khách hàng cần gọi điện trực tiếp từ web,… bạn phải đảm bảo vị trí của các nút này là phù hợp.
Đó là lý do tại sao thiết kế website cần tối ưu thanh điều hướng, menu, thậm chí là các nút CTA nằm trong không gian mà ngón cái của người dùng có thể chạm tới dễ dàng, giúp cải thiện UX cho trang web và tăng trải nghiệm thoải mái của khách hàng trên trang.
Chế độ tối màu cho giao diện (Dark Mode) là một xu hướng mới trong năm 2022
Một số trang web đã bắt đầu cung cấp thêm phiên bản giao diện chế độ tối (Dark Mode), cho phép chuyển đổi ban đêm và các tuỳ chọn thay đổi mức ánh sáng giao diện cung cấp cho người dùng một trang web hoặc ứng dụng có chế độ tương phản thấp dễ nhìn hơn trong môi trường ánh sáng yếu.
Xét về thực tế, chế độ tối giúp giảm mỏi mắt cho người dùng khi mà chúng ta ngày càng dùng nhiều thời gian hơn để tiếp xúc với màn hình điện tử.
Xét về yếu tố thẩm mỹ, chế độ tối dễ dàng tạo ra những giao diện hiện đại, đồng thời góp phần làm nổi bật các nội dung khác chỉ bằng cách làm tối các khoảng vùng bao quanh nó. Xu hướng thiết kế website chế độ Dark Mode này sẽ tiếp tục phát triển trong 2022 và sẽ là xu thế của các năm tiếp theo.
Tải cuộn nội dung thông minh để tăng trải nghiệm người dùng
Xu hướng thiết kế 2022 mới đang dần loại bỏ các cuộn tải vô hạn khiến trang web tải chậm. Các mạng xã hội hàng đầu như Facebook cũng đã sử dụng công nghệ này, tiêu biểu là cuộn tải bình luận trong các bài post. Thay vì tải toàn bộ các bình luận, Facebook sử dụng chế độ cuộn thông minh hiển thị các đoạn bình luận gần nhất và bạn sẽ lựa chọn nút “xem các bình luận cũ” hoặc “xem thêm bình luận” để tiếp cận các thông tin khác.
Tương tự đối với một website, tải cuộn thông minh sẽ chỉ hiển thị nội dung vừa với màn hình bạn đang xem, thay vì mất quá nhiều thời gian để tải toàn bộ các nội dung mà có thể sẽ trở nên không cần thiết.
Nhiều khách truy cập không cần phải tải đến cuối trang để tìm thấy nội dung hữu ích với họ. Vậy tại sao cần tải những nội dung đó và làm tăng độ trễ tải trang web? Cách tiếp cận tốt hơn là hãy tải nội dung khi họ bắt đầu cuộn xuống trang hoặc cài đặt cấu trúc phân trang thông minh cho website của bạn
Phong cách thiết kế tối giản hiện đại vẫn là xu hướng
Chủ nghĩa tối giản hay còn được biết đến với một thuật ngữ khác – Thiết kế phẳng. Đây không phải là một xu hướng quá mới trong thiết kế website, tuy nhiên nó vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo được sử dụng thịnh hành và được nhiều người dùng yêu thích trong năm 2022.
Phong cách tối giản thường được kết hợp với nhiều khoảng trắng. Trong năm 2022, các chuyên gia kỳ vọng mọi người sẽ thử nghiệm phong cách này với nhiều màu sắc hơn trong thiết kế web, không nhất thiết chỉ dùng toàn màu trắng để trở nên “đơn giản”.
Mọi sự thay đổi và cập nhật mới nhất về xu hướng thiết kế website trong tương lai đề sẽ liên quan đến mục đích cuối cùng là nâng cấp và tối ưu hoá trải nghiệm người dùng trên trang. Các doanh nghiệp nên chủ động nắm bắt xu hướng thiết kế web để tối ưu tương tác giữa khách hàng với trang web trong tiếp thị B2B. Từ đó biến website của mình nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.
Với những xu hướng thiết kế website năm 2022 đã cập nhật phía trên bạn sẽ có thể gửi đến khách hàng của mình những thông tin bổ ích nhất về những thông điệp mà doanh nghiệp của bạn mong muốn truyền tải. Để làm được điều đó, một công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp chắc chắn là một điều mà bạn vẫn đang tìm kiếm. Hãy đến với ZilaTech công ty thiết kế website chất lượng, ấn tượng và luôn bắt kịp xu hướng sẽ giúp bạn có được một website “độc quyền” của riêng bạn. Đừng chần chờ để bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng bằng website, nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900636891 để được tư vấn trực tiếp.
>>> Xem thêm:
- Tại Sao Bạn Không Tìm Thấy Website Của Mình Trên Google?
- Công Ty Thiết Kế Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp Uy Tín Tại Việt Nam
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH
- Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
- Điện thoại: 1900636891
- Email: VIP@Zila.vn
- Website: ZilaTech.vn