5 Cách Tăng Traffic Cho Website Nhanh Nhất, Hiệu Quả Nhất

Traffic là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng của website, dùng để biểu thị lưu lượng truy cập của một trang web bất kỳ, hiểu đơn giản là số lượng người dùng truy cập vào website. Traffic ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi cũng như khả năng bán hàng của doanh nghiệp. Nắm rõ kiến thức về traffic là một trong những kỹ năng cần thiết của một SEOer nhằm đưa ra những chiến lược phù hợp. Vậy traffic là gì? Và làm thế nào để gia tăng traffic website nhanh chóng? Hãy cùng ZILATECH tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

tăng traffic website

Bài viết liên quan:

Traffic website là gì?

Traffic là khái niệm dùng để chỉ lưu lượng truy cập của website, tức là số lượng người dùng truy cập vào một trang web. Đây là một trong những thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung. Vì nó có thể cho biết mức độ quan tâm của người dùng đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Với traffic website có thể được đo lường theo nhiều cách khác nhau, bao gồm số lượng khách truy cập, số lần xem trang và thời gian người dùng trên trang web. Bằng cách hiểu rõ cách đo lường lưu lượng truy cập trang web, các doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số chính xác hơn và thực hiện điều chỉnh khi cần thiết.

Traffic website là gì?

Phân loại traffic website

Traffic website có thể đến từ những nguồn chính sau:

Organic traffic

Organic traffic là số lượng người dùng truy cập một trang web sau khi thực hiện tìm kiếm trên Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác và nhấp vào các kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm (Search Engine).

Để nâng cao khả năng hiển thị, bạn có thể thực hiện tối ưu hóa các trang liên kết, trang đích (landing page) hoặc toàn bộ website bằng cách nghiên cứu bộ từ khóa SEO, viết blog và thực hiện các chiến dịch marketing đa kênh.

tăng traffic website

Direct Traffic

Direct traffic là số lượng người dùng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn bằng cách nhập URL vào thanh tìm kiếm hoặc nhấp vào đánh dấu trang đã lưu trước đó mà không phải thông qua bất kỳ kênh trung gian nào khác.

Trong tổng số lượng chuyển đổi, chỉ số Direct traffic chiếm tỷ lệ khá thấp nhưng lại là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì nó chứng minh cho độ nhận diện thương hiệu của bạn đối với người tiêu dùng.

Referral Traffic

Lưu lượng truy cập giới thiệu được tạo ra bởi những người truy cập trang web của bạn thông qua liên kết từ trang web của bên thứ ba như diễn đàn hoặc blog mà không liên quan đến các công cụ tìm kiếm.

Đây cũng là một dạng traffic thu về được khi tối ưu SEO Offpage. Càng nhiều liên kết đến website của bạn (backlink) xuất hiện trên các nguồn nổi tiếng thì độ nhận diện website và thương hiệu của bạn sẽ càng cao.

Paid Search

Paid traffic đề cập đến bất kỳ lưu lượng truy cập nào có được từ các nền tảng quảng cáo PPC, chẳng hạn như Google Ads, Facebook Ads,…. Lưu lượng truy cập thu được từ Paid search hoàn toàn khác so với lưu lượng truy cập thu được từ các quảng cáo mạng xã hội.

Với hình thức này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được traffic website bằng các công cụ đo lường và chỉ số khác nhau. Tuy nhiên, nó có một khuyết điểm rất lớn, đó chính là chi phí thực hiện khá cao.

tăng traffic website

Email Traffic

Email marketing là một trong những công cụ tiếp thị được các doanh nghiệp yêu thích sử dụng nhằm nâng cao lưu lượng truy cập cho website cũng như tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Với Email Traffic được tạo ra khi người dùng truy cập vào website của bạn sau khi họ nhấp vào liên kết đã được cung cấp sẵn trong email.

Social Traffic

Với Social Traffic đề cập đến bất kỳ lưu lượng nào truy cập vào website của bạn từ các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Telegram, Twitter, Youtube, Linkedin,…

Social Traffic cũng là một nguồn quan trọng đem lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Referral Traffic, đặc biệt với tốc độ phát triển vượt bậc của mạng xã hội như hiện nay.

Cách tăng traffic cho website

SEO website

Mục đích chính của SEO website là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi thực hiện tốt quá trình này, website của bạn sẽ tự động tăng thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm. Qua đó, các khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng nhìn thấy và truy cập vào website của bạn, tức là traffic website tăng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng đồng thời tăng theo.

Bạn nghĩ thế nào nếu khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google và nhìn thấy website của bạn trên top đầu? Thật tuyệt vời đúng không nào. Và bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó vô cùng dễ dàng với Dịch Vụ SEO Website Lên Top của ZILATECH. Dịch vụ SEO web giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn nhanh chóng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Xem ngay: Dịch Vụ SEO Website Lên Top Google – SEO ON PAGE (3 tháng)

seo web

Liên kết mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị miễn phí phổ biến nhất và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website. Hãy sử dụng Facebook, Zalo, Instagram và LinkedIn để quảng cáo các bài đăng trên Blog và các trang hữu ích khác trên trang web của bạn.

Bằng cách này, bạn có thể biến những người theo dõi mạng xã hội của mình thành khách truy cập trang web. Đồng thời, thu hút lưu lượng truy cập từ mạng của họ mỗi khi họ thực hiện chia sẻ bài đăng.

Tăng traffic cho website bằng cách tối ưu email marketing

Email marketing là một công cụ có sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy traffic cho website. Bạn có thể sử dụng email để truyền thông, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nếu nội dung email của bạn thu hút, trình bày đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng. Và rất có khả năng, những người này sẽ truy cập vào link, đọc bài và trở thành khách hàng của bạn.

Thiết kế Blogs

Một trang Blog không chỉ xuất bản những nội dung thú vị và hữu ích cho người đọc. Mà nó còn là công cụ hỗ trợ tăng traffic website tuyệt vời và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khi loại bỏ yếu tố bán hàng. Bên cạnh việc đề xuất những nội dung mà người dùng đang quan tâm, bạn có thể gắn kèm link website của mình vào trong bài viết một cách khéo để tăng traffic.

Video Marketing

Sử dụng video trong các chiến dịch marketing hiện nay là một xu hướng mới. Với sự thành công của Facebook Live Stream và sự lớn mạnh của YouTube, video trở thành một kênh tiếp thị có tiềm năng lớn. Đặc biệt với những video được đầu tư với nội dung hấp dẫn, thu hút nếu trở thành những video viral sẽ mang đến hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Trải nghiệm ngay: Phần mềm LiveX – Giải Pháp Livestream Facebook Tương Tác Cao

Công cụ kiểm tra traffic website

Kiểm tra được người dùng truy cập vào website từ nguồn nào chính là mối quan tâm của các chủ website. Bởi đây chính là dữ liệu giúp người kinh doanh đẩy mạnh chăm sóc khác hàng cũng như tối ưu Marketing tốt hơn. Đây mạnh các kênh thu hút nhiều traffic và tối ưu tránh lãng phí các nguồn không mang lại traffic hiệu quả.

Xem traffic trên website sở hữu

Với website bạn đang sở hữu, bạn muốn kiểm tra và theo dõi lượng traffic trên website của mình thì có thể sử dụng 2 công cụ miễn phí dưới đây:

  • Google Analytic: là một công cụ trực tuyến cho phép chủ website theo dõi được các số liệu và luồng hành vi người dùng trên trang web của mình. Đây là công cụ SEO “đặc lực” được các SEOer tích hợp vào website ngay từ ban đầu các dự án. Tại đây, Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, kênh traffic, nguồn phương tiện traffic, số lần xem trang, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình,…Để xem được nguồn traffic bạn vào GA> Thu nạp> Tất cả lưu lượng truy cập.
  • Google Search Console: là một dịch vụ miễn phí mà Google cung cấp để giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục sự cố liên quan đến sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Khác với Google Analytic, Search Console chỉ thống kê lượng Traffic tự nhiên, ngoài ra không thu nạp traffic của bất kể nguồn nào khác. Chủ website có thể theo dõi traffic người dùng bằng chỉ số “tổng số lần nhấp chuột của người dùng” vào trang website.

Xem traffic website của đổi thủ

Phân tích và tham khảo traffic website đối thủ cũng là công việc quan trọng. Để xem được traffic của website khác, bạn có thể dùng các công cụ sau:

  • Công cụ Ahref: giúp bạn theo dõi các chỉ số Organic keywords, organic traffic và traffic value. Đây là một công cụ hữu ích được rất nhiều SEOer, nhà quản trị website lựa chọn. Tuy nhiên với công cụ này nếu muốn sử dụng bạn cần phải trả phí để sử dụng, phí phải bỏ ra sẽ tương ứng với số tính năng bạn sử dụng được.
  • Công cụ SimilarWeb: đây là công cụ kiểm tra traffic website khá đầy đủ hơn so với Ahrefs. Với SimilarWeb cho bạn kiểm tra các thông số về traffic như: nguồn traffic theo quốc gia và theo danh mục lĩnh vực, referrals traffic, search traffic gồm organic search và paid search, display advertising, số lượng người dùng vào trang,…Tương tự, similarweb là công cụ có trả phí, có bản trả phí giới hạn, bạn có thể trải nghiệm thử trước khi mua gói trả phí chính thức…
  • Công cụ SEMRush: hỗ trợ người dùng phân tích xem công chúng đang có xu hướng tìm kiếm về cái gì và từ khóa đó có thể đem lại bao nhiêu traffic về cho website. Nhờ công cụ này bạn cũng có thể kiểm tra dữ liệu của đối thủ, để biết được từ khóa nào đang cạnh tranh giữa website của mình và đối thủ, từ khóa nào có thể mang về nhiều traffic cho website.

Kết luận

ZILATECH vừa cung cấp đến bạn đọc những thông tin liên quan đến traffic là gì, cách phân loại traffic website cũng như một số phương pháp nâng cao traffic website nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy bài viết trên là hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ với những người xung quanh nhé.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn