Tối Ưu Website Doanh Nghiệp Và 5 Yếu Tố Quan Trọng

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm hiện nay tập trung vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, một vài yếu tố luôn có sức nặng và tầm quan trọng lớn hơn nhiều so với những yếu tố còn lại, mà để hiểu được, bạn cần phải “tường tận” SEO. Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn với 5 yếu tố căn bản hỗ trợ tối ưu website và tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên công cụ tìm kiếm sau. Tìm hiểu ngay!

tối ưu website

Cấu trúc URL

Cấu trúc URL chính là địa chỉ website doanh nghiệp bạn. Và đây cũng là một trong những yếu tố “nhỏ nhưng có võ” mà bạn có thể cải thiện để tối ưu website của mình.

Bạn nên sử dụng phong cách đặt URL nhất quán cho website của mình, chẳng hạn như theo danh mục, theo dạng bài, theo ngày đăng,… Đừng sử dụng URL một cách lộn xộn, lung tung, bởi chúng sẽ khiến các thuật toán bị rối, và Google sẽ bỏ qua website của bạn, không index, không tăng thứ hạng.

Ở cấp độ cơ bản nhất, một URL “đạt chuẩn” sẽ trông giống như sau: tên miền / tên của trang / tên danh mục / tên bài viết. Đây là một dạng URL “tối ưu”, hỗ trợ các thuật toán và công cụ quét của công cụ tìm kiếm.

tối ưu website

Từ khóa

Từ khóa vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất trong việc tối ưu SEO. Từ khóa là những từ /cụm từ phổ biến mà khách hàng sử dụng khi tìm kiếm những thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Do đó, việc chọn lọc từ khóa đóng một vai trò quan trọng và cũng tốn rất nhiều thời gian do tính cạnh tranh ngày một cao.

Từ khóa ngắn gồm 1-2 từ thường sẽ có độ cạnh tranh rất cao, do đó, bạn nên sử dụng thêm các từ khóa dài (longtail keyword) cũng như các từ khóa liên quan đến địa danh để tăng khả năng xuất hiện trên SERPs. Nếu cứ khăng khăng sử dụng từ khóa ngắn để cạnh tranh, khả năng chiến thắng là rất thấp, nhất là khi website của bạn hoàn toàn mới.

tối ưu website

Trong khi đó, những từ khóa dài hơn sẽ nhắm vào mục tiêu cụ thể hơn, đặc biệt phù hợp nếu bạn kinh doanh thị trường ngách. Và bởi vì mức độ cạnh tranh của chúng thấp hơn, khả năng website được lên top xếp hạng trên công cụ tìm kiếm cũng cao hơn nhiều. Chẳng hạn như, từ khóa chính là “trải nghiệm người dùng”, thì từ khóa ngắn có thể là “tối ưu trải nghiệm người dùng”, và từ khóa dài có thể là “tối ưu trải nghiệm người dùng trên website thương mại điện tử”,…

Ngoài ra, bạn có thể thêm vào một số từ chỉ địa danh để tăng khả năng hiện diện và được tìm kiếm. Chẳng hạn như, thay vì “dụng cụ decor” thì bạn có thể thêm vào địa danh phía sau, thành “dụng cụ decor TP.HCM” hay “dụng cụ decor Hà Nội”,… Nếu làm như vậy, bạn có thể tiếp cận người tiêu dùng ở địa phương đó nhiều hơn so với những website không gắn địa danh vào từ khóa.

Hình ảnh

Hình ảnh là một thành tố hết sức quan trọng đối với bất cứ website nào. Hình ảnh trên website hoàn toàn có thể được tối ưu, và tối ưu hình ảnh cũng là một bước quan trọng trong việc tối ưu website.

tối ưu hình ảnh

Một số cách có thể sử dụng để tối ưu hóa hình ảnh website như:

  • Đặt tên ảnh có chứa từ khóa
  • Đảm bảo tên ảnh có chứa chính xác nội dung trong ảnh
  • Tối ưu kích thước hình ảnh so với độ phân giải để giảm tốc độ tải trang

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về tối ưu hình ảnh website của ZILATECH để hiểu hơn về bước này.

Tiêu đề trang

Tiêu đề trang là những từ nhỏ xuất hiện trên thanh tab khi bạn mở một website. Cũng giống như URL, bạn cần phải nhất quán trong cách đặt tiêu đề website. Ngoài ra, một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý chính là tiêu đề trang có giới hạn ký tự, và mức tối ưu thường nằm trong khoảng 50-70 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng.

tiêu đề

Mô tả meta

Yếu tố quan trọng cuối cùng là mô tả meta (meta description). Đây là các đoạn văn bản nhỏ xuất hiện ngay dưới tiêu đề trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Để thu hút được người dùng nhấp vào liên kết và truy cập website, đoạn meta phải thực sự ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn.

Cũng giống như meta trong một bài viết chuẩn SEO, meta mô tả cho một trang trong website sẽ bị giới hạn trong khoảng 160 ký tự. Do đó, việc sử dụng ngôn từ trong meta rất quan trọng. Một meta tiêu chuẩn thường sẽ bao gồm thông tin, từ khóa và cả CTA (call to action – lời kêu gọi hành động).

tối ưu website

Như vậy, thông qua thực hiện tối ưu 5 yếu tố đơn giản nhưng vô cùng quan trọng bên trên, bạn đã có thể tối ưu website doanh nghiệp và tăng cơ hội xuất hiện ở trang đầu của kết quả công cụ tìm kiếm. Đừng quên theo dõi ZILATECH thường xuyên để cập nhật các tin tức mới nhất về thiết kế website doanh nghiệp nhé!

>>> Xem thêm: 5+ Cách Kiểm Tra Thứ Hạng Website Của Bạn Trên Google

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900636891
  • Email: VIP@Zila.vn
  • Website: ZilaTech.vn